สมุทรปราการ-รอง.ผบช.ภ.1 ประชุมเตรียมความพร้อม แผนรักษาความสงบ ความเรียบร้อย งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 67

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง.ผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายเจ้าหนาที่ตำรวจและฝ่ายจัดงานของห้างเมกาบางนา ประชุมเตรียมความพร้อม แผนรักษาความสงบ ความเรียบร้อย งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2567 ที่ห้างเมกาบางนา พร้อมสาธิตไม้ง่ามติดเครื่องช็อตไฟฟ้า ชุดเดียวในจังหวัดสมุทรปราการ

วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง.ผบช.ภ.1 / พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว /พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ฝ่ายจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2024 ของห้างเมกา บางนา ได้ประชุมเตรียมความพร้อม แผนรักษาความสงบความเรียบร้อย ภายในบริเวณสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และ บริเวณสถานที่โดยรอบการจัดงาน    โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่ เมกา บางนา แห่งนี้ประมาณ 25,000 คน ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกับผู้จัดงานบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนจัดเตรียมความพร้อมในทุกด้านรวมถึงแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจเกิดขึ้นมั่นใจจะสามารถดูแลความปลอดภัยและเข้าแผนเผชิญเหตุได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมาตรการที่วางไว้เริ่มจากการตรวจค้นและแสกนผู้ที่จะผ่านเข้างาน รวมถึงการจำกัดพื้นที่การเข้ากิจกรรมไม่ให้เกิดความแอดอัดจนมากเกินไป นอกจากนั้นยังเน้นย้ำเรื่องการบริหารจัดการการจราจรไม่ให้เกิดปัญหาส่งผลกระทบต่อผู้เดินทางบนถนนสายหลักโดยเฉพาะถนนเทพรัตน์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ และ นอกเครื่องแบบ กระจายตัวอยู่ในบริเวณงาน และ บริเวณโดยรอบงาน

หลังจากนั้น พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง.ผบช.ภ.1 / พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / ยังดูการสาธิตการใช้ไม้ง่าม รุ่นใหม่ ที่ติดเครื่องช็อตไฟฟ้าไว้ตรงปลายไม้ ซึ่งจะเข้ามาประจำการในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นหน่วยงานแรก ซึ่งจะสร้างความมั่นใจ และ ความปลอดภัยให้แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เข้าควบคุมบุคคลที่มีอาการคุ้มคลั่ง

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง.ผบช.ภ.1 เผยว่าในส่วนของพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ของจังหวัดสมุทรปราการจะจัดที่ เมกา บางนาซึ่งเป็นศูนย์การค้าก็จะมีการจัดงานเป็นประจำทุกปี โดยทาง ท่าน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1.ได้สั่งการให้ผมมาดูความเรียบร้อย วันนี้ได้นัดท่าน ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ท่านรองผู้การ ท่านผู้กำกับ สภ.บางแก้ว และทีมจัดงานของทาง เมกา บางนา ได้มาประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานว่ามีลายละเอียดอะไรบ้าง เบื้องต้นทางฝ่ายจัดงานได้มีการแถลงว่าจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินจำนวน 7 วงและมีการเคาท์ดาวน์ งานก็จะเสร็จสิ้นประมาณ 00.30 น. ในส่วนของผู้ที่จะมาร่วมงานทางเมกา บางนา ก็จะให้มีการลงทะเบียนล่วงหน้าซึ่งตอนนี้ก็มีประชาชนลงทะเบียนแล้วประมาณ 7,000 กว่าคน ส่วนในพื้นที่จัดงานเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับผู้ที่จะมาร่วมงานประมาณ 25,000 คน ในส่วนการรักษาความปลอดภัยทางฝ่ายตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการกับ สภ.บางแก้ว ก็มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความเรียบร้อยจำนาน 300 กว่านาย

นอกจากนี้ก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรอีกด้วย ในกรณีงานเลิกได้มีการประสานกับทางฝ่ายรถขนส่งมวลชนนอกจากนี้ยังมีรถของทางห้างรับผู้ที่มาร่วมงานไปยังจุดรอรถสาธารณะ ได้มีการขอความร่วมมือว่าหลังจากเลิกงานประมาณ 00.30 น. จนถึง 1.30 น. ทางรถขนส่งมวลชนสาธารณะมารอรับผู้ที่มาร่วมงานกลับบ้าน อยากขอความร่วมมีผู้ที่มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ เมกา บางนา ทางเราไม่มีการอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ ผมก็ได้มีการกำชับกับทางฝ่ายจัดงานถ้าพบผู้ที่มาร่วมงานท่านใดที่ไม่สามารถครองสติได้ก็จะไม่ให้เข้าไปในงานการมาเคาท์ดาวน์เรามาหาความสุขในช่วงปีใหม่ก็ขอให้พี่น้องประชาชนได้มาร่วมงานกันอย่างมีความสุขก็อย่าได้มีอะไรที่เป็นประเด็นทำให้การเฉลิมฉลองของพี่น้องประชาชนคนไทยครั้งนี้ต้องมีปัญหาครับ

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ผู้ว่าฯประกอบพิธีต่อไฟพระฤกษ์พระราชทานจากสมเด็จพระสังฆราช

วันที่ (29 ธ.ค.66 )ที่พระอุโบสถหลวงพ่อเพชร วัดท่าห […]

You May Like

Subscribe US Now