สระบุรี- ญาติเดินทางเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตทัวร์โดยสารชนต่อม่อ  กลับบ้านเกิด

วันที่ ( 13 มี.ค.65 ) จากกรณี เมื่อวันที่ 12 มี.ค ช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร สองชั้นสีฟ้าขาววิ่งระหว่าง กรุงเทพ – สุวรรณภูมิ หมายเลขทะเบียน รถ 10-4428 ร้อยเอ็ด โดยรถคันดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสารมาในรถ 32 ราย วิ่งมาตามถนนมิตรภาพขาเข้าสระบุรี พอมาถึงหลัก กม.ที่ 4-5 ต.ตะกุด อ. เมือง จ. สระบุรี รถได้ เสียหลักชนเสาไฟฟ้ากลางถนนหัก 2 ต้น จนรถทัวร์วิ่งมาชนเข้าที่ตอม่อสะพานลอยข้ามถนนหน้าห้างโรบินสัน สาขาสระบุรี ทำให้รถทัวร์ที่ด้านขวาคนขับเสียหายพังยับเยินไปทั้งแถบ ล้อหลัง โดยตัวเบาะของรถกระเด็นหลุดออกมากองนอก มีผุ้โดยสารเสียชีวิตวันดังกล่าว รวม 6 ราย บาดเจ็บ 24ราย ที่ผ่านมานั้น ซึ่งล่าสุดช่วง สายที่ผ่านมาที่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีญาติผู้ตายบางรายหลังทราบข่าวการเสียชีวิต ได้พาพระภิษุสงฆ์เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเพื่อกลับสู่บ้านเกิด ที่ในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางมาที่ศูนย์สว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เพื่อมารับศพของลูกชาย นาย ภวัฒชัย วันโสภา อายุ 25 ปี เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาต่อไป

ทางด้าน นาง สมควร วันโสภา อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 9 ต.นาศรีนวล อ.พยักคภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นแม่ของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่มาร่วมเชิญดวงวิญญาณนั้น เล่าว่า ตนมากับลูกพี่ลูกน้อง มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของลูกชาย และรับศพกลับบ้าน ลูกชายตนชื่อ นาย ภวัฒชัย วันโสภา อายุ 25 ปี ลูกชายเดินทางมาจาก อ.พยักคภูมิพิสัย จ. มหาสารคาม จะไป จ.กรุงเทพมหานคร เพื่อไปหาตนและไปช่วยขายล็อตเตอรี่ เพราะตนขายล็อตเตอรี่อยู่กรุงเทพ รู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายเดินทางไปไม่ถึงตน ตนมีลูก 2 คน แต่คนนี้เป็นลูกชายคนเดียว และอยากฝากให้หน่วยราชการเข้ามาช่วยเหลือ และอยากให้ลูกไปสู่พบภูมิที่ดี อย่าห่วงแม่ไปสู่สุคติ ไปเป็นคนดีอยู่บนสวรรค์ ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้า อย่าห่วงแม่เลย แม่มีพี่อยู่ เดี๋ยวพี่เขาจะดูแลแม่เอง

นาย เพชร ทรัพย์บำเรอ เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลประจำศูนย์กู้ภัยสระบุรี เผยว่า วันนี้ทางญาติมาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิต 8 ราย แต่ที่ติดต่อได้จริงๆมี 6 ราย โดยคำสั่ง ท่านนายก วิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกสมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้ให้ทางเราจัดการเรื่องรถรับส่งพร้อมโลงบริจาค โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ให้นำส่งถึงภูมิลำเนาของแต่ละราย วันนี้มีมารับทั้งหมด 6 ศพ ภายในวันนี้จะนำส่งทั้งหมด ส่วนอีก 2 ศพ กำลังติดต่อญาติอยู่ ศพของ นาย คำสะอี มีญาติติดต่อมาสักครู่แล้ว รอให้เขาประสานกับนายจ้างและติดต่อกลับมาที่ศูนย์อีกที     โดยล่าสุดนั้นการเสียชีวิตของผู้โดยสารในครั้งนี้ ทราบว่า ได้มีการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมทั้งสิ้น เหตุเกิดครั้งนี้ เสียชีวิต ตอนนี้ 8 ราย เป็นชาย 5 หญิง 3 ขณะที่ ผู้บาดเจ็บบางรายก็ได้กลับบ้านบางส่วนแล้ว

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารพุ่งชนตอม่อ

วันที่ (13 มี.ค.65 )  ที่สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี พ […]

You May Like

Subscribe US Now