พังงา​-กกต.พังงา จัดนับคะแนนเลือกตั้งใหม่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อที่ไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ศาลาเอนกประสงค์ อำเภอท้ายเหมือง นายสัมภาษณ์ เชาวลิต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อที่ไม่ถูกต้อง นับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อที่ไม่ถูกต้อง

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2566 เป็นวันเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อแล้ว ปรากฏว่าการนับคะแนนไม่ถูกต้อง โดยจังหวัดพังงา มีเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 3 เทศบาล ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 124 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.พ.ศ.2561 ประกอบข้อ 223 (2) ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2566 คณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงให้มีการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวใหม่

โดยวันนี้ 10 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 11.00 – 13.30 น.คณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.พังงา จัดให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อใหม่ โดยมี นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอท้ายเหมือง เป็นประธาน ซึ่งการนับคะแนน เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีสื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมสังเกตุการณ์ ประมาณ 15 คน ผลการนับคะแนนหน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 3 เทศบาลต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธ์เลือกตั้ง จำนวน 700 คน ผู้มาใช้สิทธิ์ จำนวน 514 คน บัตรดี จำนวน 484 ใบ บัตรเสีย จำนวน 17 ใบ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน จำนวน 13 ใบ ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธ์เลือกตั้ง จำนวน 851 คน ผู้มาใช้สิทธิ์ จำนวน 645 คน บัตรดี จำนวน 603 ใบ บัตรเสีย จำนวน 29 ใบ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน จำนวน 13 ใบ

ด้านนายสัมภาษณ์ เชาวลิต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา จัดให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อที่ไม่ถูกต้องก่อนวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ทาง กกต.เขตจังหวัดพังงาจึงได้จัดให้มีการนับคะแนนใหม่ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ขึ้น

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-พลิกผืนนา 15 ไร่ หันปลูกบัวขาย สร้างรายได้ต่อเดือนนับหมื่นบาท

ถ้าขับรถมาจากอำเภอเมืองเข้ามาเส้นบางพาน เลยอบต.หัว […]

You May Like

Subscribe US Now