อยุธยา-เพลิงไหม้ร้านอาหารชื่อดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วอดทั้งอาคาร เสียหายกว่า 15 ล้าน

เมื่อ เวลา 05.00 น.วันที่ (3 พ.ย.66 ) พ.ต.ท.กำพล อินทวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารเดอะไวน์  หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านรุน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 10 คันเร่งเข้าช่วยเหลือควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบ เพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารของร้านอาหารเดอะไวน์ ซึ่งปลูกติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตร แบ่งเป็น 4 ชั้นมี ลักษณะตกแต่งด้วยแผ่นไม้อัด และแผ่นพีวีซีใส เป็นส่วนประกอบตกแต่งร้าน ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดโซนของร้านอีกอาหารอีกสองโซนที่อยู่ติดกันใช้เวลาประมาณ 50 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ตรวจสอบพบว่าเพลิงไหม้ร้านเสียหายอาคารทั้งหมดช่วงเวลาขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ในร้านมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับร้านอาหาร

จากการสอบสวน นาย ระมิอู หรือ ( อู ) อายุ 38 ปี รปภ.สัญชาติเมียนมา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เห็นแสงไฟสว่างมาจากด้านหน้าร้านตอนแรกคิดว่ามีใครเข้ามาขโมยของ  ยังสงสัยว่าเข้ามาได้ยังไงประตูใหญ่ก็ปิด จึงเดินออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้าของร้านซึ่งเป็นจุดที่เป็นแผงควบคุมระบบไฟฟ้าของภายในร้านจังหวะนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงรีบแจ้งพนักงานในร้านให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ

ด้าน นายคำตัน ยศอ่อน อายุ 51 ปี หัวหน้าช่างในร้าน  ซึ่งเป็นช่างประจำของร้านเล่าว่า มีคนข้างบ้านไปบอกว่าร้านไฟไหม้ จึงรีบมาดูทันทีพบมีประกายไฟและมีเสียงระเบิดตลอดเวลา   อีกทั้งโครงสร้างของร้านจะเป็นเหล็กและแผ่นไม้ไม้อัดแผ่นพีวีซี โดยรอบทำให้เพลิงไหม้รวดเร็ว    ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ประสานเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

จากการสอบถามเจ้าของร้านอาหารทราบว่าตัวอาคารและอุปกรณ์ต่างๆภายในร้านมูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับร้านอาหารเดอะไวน์เป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง มีตัวอาคาร ออกแบบตกแต่งภายในภายในแบบร่วมสมัย ที่สวยงามติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นวิวที่สามารถชมธรรมชาติ ริมริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาใช้บริการจำนวนมาก   โดยร้านอาหารเดอะไวน์  เป็นส่วนหนึ่ง ของร้านอาหารแกรนด์เจ้าพระยา ที่แบ่งออกมาเป็น 3 ร้านอาหาร ที่ตกแต่งอย่างสวยงามเช่นเดียวกันแต่ไม่เกิดความเสียหาย

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-น่าชื่นชม รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ ปั๊มหัวใจหนุ่มขี่จยย.ชนเก๋ง หมดลมหายใจจนฟื้น

เมื่อวันที่ (2 พ.ย.66)  ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผ […]

You May Like

Subscribe US Now