อยุธยา-พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมใจแต่งชุดขาวทำบุญ ฟังธรรม เนื่องในวันวิสาขบูชา วัดป้อมรามัญ

วันที่ ( 15 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำบุญวันวิสาขบูชา ที่วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชาชนส่วนใหญ่ร่วมใจแต่งกายด้วยชุดขาว ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว พาบุตรหลาน เดินทางมาร่วมทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา กันอย่างเนืองแน่น  เพื่อทำนุบำรุงพุทธศาสนา  และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบ ท่ามกลางมาตรการเข้มการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดยพระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังกรุงเก่า เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ร่วมกับพระสงฆ์ทำพิธีสวดมนต์ และนำพระสงฆ์ตักอาหารทั้งคาวหวานที่ประชาชนนำมาทำบุญใส่บาตร ตามประเพณีโบราณ และหลักคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนยังได้ร่วมรับฟังธรรมเทศนา เพื่อก่อให้เกิดสติปัญญา เสริมสิริมงคลแก่ผู้ฟังธรรม เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เนื่องในวันวิสาขบูชา รวมถึงทางพระครูเกษม  จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญยังได้แจกข้าวมธุปายาส(ข้าวทิพย์) ที่ทำพิธีผ่านการกวน การปลุกเสก มาแจกให้พี่ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้นำกลับไปทานเพื่อความเป็นอาหารทิพย์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอีกด้วย

สำหรับวันวิสาขบูชาเป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพาน ซึ่งเกิดขึ้นในวันและเดือนเดียวกันคือ วันขึ้น15 ค่ำเดือน 6 โดยพุทธศาสนิกชนได้นำหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์มาเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ )

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง -ผู้ว่าปู นำพุทธศาสนิกชนห่มผ้าพระนอน พร้อมร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชารอบองค์พระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่พุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ (15 พ.ค. 65 ) ผู้สื่อข่า […]

You May Like

Subscribe US Now