สุดสลด !! เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ดูดร่าง 2 กู้ภัย ขณะดำลงไปงมค้นหาใบเรือ ดับสลด

วันที่ (24 มี.ค.66) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.นครหลวง นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุ นักประดาน้ำของ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ติดอยู่ในท่อของสถานีสูบน้ำ บริเวณริมแม่น้ำป่าสัก หมู่ที่ 5  อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ กำลังช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากบ่อพักน้ำที่มีความลึกว่า 10 เมตร รวม 2 ราย ทราบชื่อ คือ นายณัฐวุฒิ ล้อมกัน อายุ 25 ปี และ นายภานุ บานแย้ม อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 2 ราย ท่ามกลางความเสียใจของครบครับผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ของสมาคมอยุธยารวมใจ

สอบถาม นายกฤษฎา สุขแตง อายุ 33 ปี  เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ  หน่วยกู้ภัยอยุธยาที่รอดชีวิต เล่าว่า ได้รับการร้องขอจากผู้ประกอบการเรือยนต์ลากจูงสินค้า ให้มาช่วยงมหาใบพัดเรือที่หลุดจากเครื่องยนต์ ซึ่งจมหายไปในแม่น้ำป่าสัก จึงจัดกำลังนักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ดำหาใบพัดเรือ โดยชุดของตนไปถึงกลางแม่น้ำป่าสัก ก่อนลงงมค้นหาโดยไม่รู้เลยว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่อยู่ที่จุดดำน้ำ ปรากฏว่าขณะกำลังดำน้ำได้ยินเสียงเหมือนเครื่องยนต์เรือกำลังแล่นอยู่ จังหวะนั้นตนและเพื่อนถูกดูดเข้าไปในท่อ ตนพายามดิ้นรนจนหลุดรอดออกมา ก่อนช่วยเพื่อนได้อีก 1 คน

ด้าน นายอานนท์ หน่อเท้า อายุ 30 ปี เล่าว่า ตนเป็นคนสุดท้ายที่ลงดำน้ำ ซึ่งทุกคนมีเชือกผูกโยงติดกันเอาไว้ ปรากฏว่าขณะที่ตนกำลังดำน้ำ ตนได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังอยู่บนน้ำผิวน้ำจึงโผล่ขึ้นมาดูแต่ก็ไม่พบอะไร ตนจึงดำลงไปด้านล่างก็พบว่าเพื่อนๆ ถูกเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ดูดเข้าไปด้านในแล้ว

 

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ได้ส่งร่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปให้แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช ชันสูตรพลิกศพเพื่อสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนให้ญาติมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ป.ป.ช.พิจิตรข้องใจลงพื้นที่ตรวจงานกรมชลประทานก่อสร้างปตร.วังจิกงบ231ล้านใช้เวลา7ปีแล้วสร้างไม่เสร็จเสียที

ชาวนาลุ่มน้ำยมเมืองชาละวันชะเง้อคอรอคอยหวังได้ใช้น […]

You May Like

Subscribe US Now