ทุ่งทานตะวันบานแล้วที่ไร่จำรัส โลเคชั่นสวยที่สุดในไทย

วันหยุดปีใหม่ไปเที่ยวที่ไหนดี เปิดจุดเช็กอินถ่ายรูปสวยทุ่งดอกทานตะวัน “ไร่จำรัส”  จ.ลพบุรี บานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งในฉากหลังโลเคชั่นเขาโด่ รับนักท่องเที่ยวมาเยือน    ใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ในช่วงวันหยุดเทศกาลวันปีใหม่ ต้องไม่พลาดไปเยี่ยมชม ดอกทานตะวันภายในทุ่งทานตะวัน “ไร่จำรัส”  ในจ.ลพบุรี ที่กำลังออกดอก ชูช่อรอรับแสงแดดยามเช้า ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกลางหุบเขาจีนแล หรือเขาโด่ บ้านหนองขาม ต.นิคมสร้างตนเอง ลพบุรี เรียกได้ว่าเป็นทุ่งทานตะวันยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันทุกปีทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ โลเคชั่นฉากหลังทานตะวันเป็นรูปเขาโด่ และทิวเขาเรียงรายลดหลั่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร

สำหรับ ทุ่งทานตะวัน “ไร่จำรัส”  ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 7 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองลพบุรี ประมาณ 14 กิโลเมตร มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยว วัดเวฬุวัน (วัดเขาจีนแล) ซึ่งมีจะพระพุทธรูปใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา และอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก

ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ โลเคชั่นฉากหลังทานตะวันเป็นรูปเขาจีนแล(เขาโด่) และทิวเขาเรียงรายลดหลั่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร ในปีนี้เจ้าของไร่ได้จัดเตรียมสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ New normal ชีวิตสดใส วิถีไร่จำรัส มีมุมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกถ่ายภาพสวยงามได้หลายมุม

นายจำรัส อินทร์เผือก เจ้าของไร่จำรัส ได้ปลูกทานตะวันดอกใหญ่ขนาดพิเศษ พร้อมได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวพบและสัมผัสความสวยงามของดอกทานตะวันที่เริ่มผลิบาน ชูช่อเบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รอนักท่องเที่ยวมาเยือน ก่อนที่ดอกจะโรยภายในวันที่ 4 มกราคม 2565

ทานตะวันจังหวัดลพบุรี นอกจากจะเป็นพืชเศรษฐกิจที่เกษตรกรเลือกปลูกเสริมแล้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำเงินให้กับเกษตรกรได้อย่างมาก โดยดอกทานตะวันนอกจากจะนำไปสกัดน้ำมันทำอาหาร อบแห้งเป็นอาหารทานเล่น นอกจากนี้ยังนำไปทำอาหารสัตว์ ดอกสามารถนำมาจัดดอกไม้ภายในงานพิธีต่างๆ ได้อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ  จ. ลพบุรี

สนใจติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตำรวจอยุธยา ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2565

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  (24 ธ.ค.64 )  ที่ กองบั […]

You May Like

Subscribe US Now