อยุธยา-เก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงจนเกิดไฟลุกไหม้ โชคดีพลเมืองดีผ่านมาช่วยกันดับทัน

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ ( 21 ก.ค. 66) ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน  สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีไฟลุกบนกลางสะพานต่างระดับมุ่งหน้าอำเภอวังน้อย ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธศวรรย์

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Mitsubishi สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 7120 พระนครศรีอยุธยา  สภาพช่วงหน้ารถยนต์ ยุบเข้ามาจนถึงห้องเครื่อง พังเสียหาย ถุงลมนิรภัยทำงานและยังเกิดประกายไฟ ลุกไหม้ ห้องเครื่อง โชคดี มีพลเมืองดีขับผ่านมา ช่วยใช้น้ำดับไม่ให้ลุกลาม ใกล้กันยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ชื่อนายณัฐดนัย พงษ์สะพัง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 2 9/28 หมู่ 1 ตำบล.วังศิลาอำเภอ.วังน้อยจังหวัด.พระนครศรีอยุธยา สภาพมีบาดแผลบริเวณหัวเข่า เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี

สอบถามนาย ณัฐดนัย พงษ์สะพัง อายุ 29 ปี เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากในตัวเมืองเพื่อกำลังจะกลับบ้านในเขตพื้นที่อำเภอวังน้อย  พอขับมาถึงกลางสะพาน ก็มีรถพ่วงขับนำหน้าและเบรกกะทันหัน ตนเองเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายเข้าอย่างจังจนทำให้ไฟลุกไหม้โชคดีมีรถพลเมืองดีที่ผ่านมา ช่วยเหลือตนและยื่นน้ำขวดมาให้และช่วยกันดับไฟ  ส่วนรถพ่วงคันดังกล่าวก็ไม่เห็นแล้ว

ต่อมาทางพนักงานสอบสวน จึงได้ถ่ายรูป และตรวจดูร่องรอยบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นก็ได้พบรถพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่เลยสะพานต่างระดับไปประมาณ 200 เมตร สภาพบริเวณกันชนท้ายมีร่องรอยถูกรถชน  จึงได้สอบถามนายมาโนช เพราแก้ว  คนขับรถพ่วง  เบื้องต้นทราบว่ากำลังจะขับรถ ไป อำเภอวังน้อย พอถึงกลางสะพานก็ได้ยินเสียงชนที่ท้ายรถ ตอนแรกก็คิดว่า ท้ายรถพ่วงหลุด  จึงได้ขับมาจอดบริเวณทางลงสะพานเพื่อตรวจสอบ และมาทราบอีกทีว่ามีรถยนต์เก๋งชนท้ายรถของตน และตนเอง ไม่ได้คิดหลบหนีไปไหน  ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จึงได้เชิญตัวคนขับรถ พ่วงไปทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพชรบุรี-สนธิกำลังพยัคฆ์ไพรยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าคืนกว่า200ไร่ปลูกทุเรียน

เมื่อวันที่ (20 กค.66)  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุร […]

You May Like

Subscribe US Now