อยุธยา-สลด หนุ่มพลเมืองดีวิ่งจะไปช่วยคนขับรถกระบะกำลังจมน้ำ ลื่นล้มถูกน้ำพัดจมดับ ก่อนจะได้บวชสิ้นเดือนนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ ( 4 ต.ค.65 ) ร.ต.อ สกล โตจีน รอง สว. (สอบสวน) สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลัดตกลงไปในน้ำข้างทางถนนที่ถูกน้ำท่วม มีผู้สูญหาย 1 ราย หมู่ 4 ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานนักประดาน้ำ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปงมค้นหา

ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนสร้างใหม่มีน้ำท่วม สูงประมาณ 50 ซม. ไหล่ทางพบรถยนต์กระบะ โตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน 3กข -7138 กรุงเทมหานคร จมอยู่มิดคันโผล่เพียงท้ายกระบะ โดยผู้ขับขี่รถกระบะ ที่ประสบอุบัติเหตุ มีชาวบ้านได้ทำการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ยังมีผู้สูญหายเป็นชาย 1 รายซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์วิ่งมาช่วยคนขับกระบะ แต่พลาดท่าเสียหลักลื่นล้ม ถูกกระแสน้ำพัดร่างลงไปกลางทุ่งนา จมน้ำสูญหายไป เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จึงนำเรืออกค้นหา พร้อมกันลงงมค้นหา ภายในน้ำกลางทุ่งนา ที่มีน้ำท่วมสูง กว่า 2 เมตร ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จนพบร่างของนาย มงคล คุณเพียร อายุ 24 ปี ทันที่ญาติเห็นร่างของ มงคล ต่างพากันเศร้าโศกเสียใจเป็นล้มเจ้าหน้าที่ต้องทำการปฐมพยาบาล โดยบอกว่านายมงคล กำลังที่จะเตรียมบวช ในช่วงปลายเดือนนี้ต้องมาเสียชีวิตก่อน

สอบถาม นายพรชัย บุญมีรักอายุ 18 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนเองได้ ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีม่วง หมายเลขทะเบียน 1 ฒษ 8373 กรุงเทพมหานคร มากับ กับ นายมงคล อายุ 24 ปี ที่สูญหายไปภายในน้ำ มาติดตั้งแอร์ที่อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังเดินทางกลับไปที่ จ.นนทบุรี มาตามGPS จนมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีน้ำท่วมถนนอยู่ รถเกิดเสียหลักตกขอบถนน จนเครื่องยนต์ดับ มีผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านมาช่วย ช่วยกันเข็นขึ้นรถขึ้นมาได้  ระหว่างที่กำลังช่วยกันซ่อมรถยนต์กระบะ อยู่ ก็มีรถยนต์กระบะ อีกคันตกลงไปในน้ำ กำลังจะจมไปทั้งคัน นายมงคล จึงรีบวิ่งไปจะเข้าไปช่วย อย่างรวดเร็ว จนเกิดลื่นล้ม ถูกน้ำพลัดไปกลางทุ่ง จมน้ำสูญหายไป ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตามไปช่วย แต่ไม่ทัน จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ส่วนคนขับรถยนต์กระบะ ชาวบ้านได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทางด้าน นายประยุทธ์ ไกรสิงห์อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมากและเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เราพยายามจะช่วยแล้ว แต่ช่วยไว้ไม่ทัน ผู้เสียชีวิตเป็นคนนอกพื้นที่ไม่ชินเส้นทางไม่รู้ว่าถนนกว้างขนาดไหน จนรถตัวเองตกลงไปข้างทางเครื่องยนต์ขัดข้องชาวบ้านได้มาช่วยกันขึ้นมาบนถนนและกำลังซ่อมเครื่องยนต์กัน อยู่ มีรถกระบะอีกคนตกถนนกำลังจะจมน้ำ ผู้เสียชีวิตเห็นรีบวิ่งไปแบบไม่คิดชีวิตทั้งที่ตัวเองก็กำลังเดือดร้อนรถเสียอยู่ รีบวิ่งออกไปช่วยแบบไม่คิดชีวิต จนลื่นล้มพลัดตก อาจจะวิ่งมาแล้วเหนื่อยประกอบกับใส่กางเกงขาสั้นซึ่งมีน้ำเปียกกางเกงทำให้ขยับตัวไม่สะดวก พอตกลงไปในน้ำไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนเองพร้อมกับชาวบ้าน รีบเอาเรือพายออกไปช่วยแต่คว้าตัวพลเมืองดีไว้ไม่ทัน จมน้ำหายไป ขณะที่ตนกำลังวิ่งเข้าไปช่วยก็ได้หยิบโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพถ่ายเอาไว้จนเห็นวินาทีสุดท้ายของพลเมืองดีที่จมอายต่อหน้าไป
นายชัยพร ธีรพันธ์ อายุ 30 ปี (เสื้อสีดำ คนวิ่งนำหน้าผู้เสียชีวิต ) และ นายสุชาลี. เจริญศรีอายุ 28 ปี (ถอดเสื้อ ) ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุพอเห็นรถยนตืกระบะตกน้ำไปอีกคัน ทุกคนก็รีบวิ่งไปช่วย พร้อมกับผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ตายวิ่งตามหลัง ตนช่วยคนขับรถยนต์กระบะออกมาจากรถได้ เห็นผู้เสียชีวิตลื่นล้มตกขอบถนนไหลไปตามน้ำร้องไห้ช่วยด้วย ชาวบ้านที่พายเรือมา ต่างพากันเข้าไปช่วย ให้เกาะเรือแต่ทัน จมน้ำเสียชีวิต

ทางด้านนาย เมธาพัฒน์ ฐานอริยธนรัฐ อายุ 26 ปี คนขับรถที่ประสบเหตุจมลงไปแล้วพลเมืองดีวิ่งเข้ามาช่วยเล่าว่า ตนเองนั้นได้ขับรถยนต์กระบะ Toyota Revo สีดำ หมายเลขทะเบียน 3กช7138 กรุงเทพมหานคร มาจากสมุทรปราการมาส่งเอกสารตามโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสิงห์บุรีสุพรรณบุรีอ่างทองและก็มาอยุธยาโดยได้เปิด GPS บอกเส้นทางมา พอมาถึงเส้นทางดังกล่าวน้ำท่วมซึ่งเป็นน้ำท่วม ตนเองก็ค่อยชะลอขับมาตามทาง จนล้อรถตกไหล่ทางทำให้รถตะแคง แล้วค่อยจมลงไปจนมีคนวิ่งมาช่วยแต่ตอนนั้นตนยังนั่งอยู่ในรถพอรถจมลงไปได้ครึ่งคันจะมิดแล้วก็มีชาวบ้านออกมาช่วยได้ทัน ส่วนคนตายนั้นตนก็เห็นว่าวิ่งมาช่วยแต่ก็พัดตกน้ำลงไปในทุ่งนา แล้วจมหายไปเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพชันสูตรที่ โรงพยาบาลเสนา ก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากทางญาติว่านายมงคลฯ  ผู้เสียชีวิตนั้นจะมีฤกษ์กำหนดบวชพระในสิ้นเดือนตุลาคมนี้แต่ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา  

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ชลประทานพิจิตรปักธงแดงแม่น้ำยม-แม่น้ำน่านเอ่อล้นตลิ่งท่วมย่านที่ลุ่มชุมชนริมแม่น้ำ

พิจิตรประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ 12 อำเภอ 45 ตำบล […]

You May Like

Subscribe US Now