หนุ่มโรงงานเสียท่าเพื่อนที่ทำงานสุดแสบนำทองปลอมมาฝาก หลอกแลกเงินสด เก้าพันแล้วเชิดหายติดต่อไม่ได้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่  สภ.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นายจิรภัทร บำรุงกิจ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 36/4 หมู่ที่ 3 ต.เสนา อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับแม่ นำหลักฐานรูปภาพ สลิปการโอนเงิน   เดินทางมาแจ้งความดำนเนินคดี กับนาย มอส ( นามสมมุติ ) เพื่อนร่วมงานหลังจากที่นำทองคำมาหลอกฝากเพื่อแลกเงิน 9,000 บาท ก่อนหลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้

นายจิรภัทร เล่าว่า ตนทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และได้รู้จักกับนายมอส เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา นายมอส เข้ามาทำงานที่เดียวกับตน และพยามยาม ขอยืมเงินมาโดยตลอด ตนเองจึงบอกว่าต้องมีอะไรมาเป็นเครื่องยืนยันที่จะไม่ยืมเงินแล้วหายไป   จนเมื่อเวลา 4 ทุ่มครึ่ง ของวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่ทำงานอยู่ นายมอส มายืมเงินอีกครั้ง พร้อมกับนำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง มาให้และบอกว่าฝากไว้ก่อนเพื่อจะยืมเงิน และเช้าค่อยไปขายด้วยกันเพื่อจะนำเงินที่ยืมมาคืนตนเห็นว่าเป็นสร้อยคอทองคำ จึงยอมโอนให้ยืมในเวลา 22.34 น.ในครั้งที่ 1 จำนวน 2,000 บาท ต่อมานายมอส ขอยืมเงินเพิ่มอีก ครั้งที่ 2 เวลา 23.01 น.จำนวน 3,000 บาท ครั้งที่ 3 เวลา 23.54 น. จำนวน 3,000 บาท และครั้งสุดท้าย เวลา 02.58 น.จำนวน 1,000 บาท ของวันที่ 5 พฤศจิกายน รวมทั้งสิ้นจำนวน 9,000 บาท พอตอนเช้าเลิกงานจะนำทองไปขายเพื่อให้นายมอสนำเงินมาคืน นายมอส กลับเลิกงานหนีออกมาก่อน และบอกว่าไม่เกินเที่ยงเดี๋ยวโอนมาคืนให้ จากนั้นก็ปิดเฟซ  บล็อกเบอร์ ตัดขาดการติดต่อทุกช่องทางตนจึงนำสร้อยคอทองคำดังกล่าวไปตรวจสอบที่ร้านทอง  ร้านทองหลายๆร้านก็บอกว่าเป็นทองคำปลอม น้ำหนักก็ไม่ใช่แล้ว  ตนจึงให้พี่ที่ทำงานติดต่อไปกับนายมอส  นายมอส บอกเดี๋ยวโอนเงินคืนให้สิ้นเดือน  แต่ตนเองไม่เชื่อ เพราะปิดการติดต่อทุกช่องทาง  สอบถามคนรู้จักบอกว่านายมอสทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ยืมคนในโรงงานไปทั่ว  ถ้าโรงงานไหนยืมไว้เยอะก็จะลาออกจากโรงงานหนีไปเลย  วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่สถานที่ตำรวจภูธรอุทัย

พร้อมฝากเตือนภัย ถ้า นายมอส หรือคนอื่นๆที่มีพฤติกรรมแบบนี้ จะนำสร้อยคอทองคำมาฝาก เพื่อยืมเงินไม่ควรให้ยืม แม้แต่คนรู้จักก็ให้ระวัง ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อสูญเงินไปเหมือนตน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาให้ได้ หรือไม่ให้นายมอส เข้ามาคุยว่าจะเอาอย่างไร

 

สุรัตน์    ชัยกุลเทวินทร ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พ่อเมืองกรุงเก่า นำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเด็กและครอบครัวยากจนที่ประสบปัญหายากไร้

พ่อเมืองกรุงเก่า นำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใ […]

You May Like

Subscribe US Now