คปภ.อยุธยา รณรงค์สวมหมวกนิรภัยและจัดอบรมการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.)100%

คปภ.อยุธยา ร่วมกับ จ.พระนครศรีอยุธยา และภาคีเครือข่าย Kick-Off ปล่อยขบวนรณรงค์สวมหมวกนิรภัยและจัดอบรมการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 100% เพื่อให้การขับขี่มีการสวมหมวกนิรภัย 100%

เมื่อวันที่  (27 มิ.ย.66) ที่ บริเวณประตูทางออกศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพรนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานโครงการรณรงค์การประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 100% และการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100% ประจำปี 2566 ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่มาติดต่องานในศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยนางสาวอิสรี เกตุกล่ำ  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,นายประพันธ์  ตรีบุปผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด แขวงทางหลวงจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผจก.สาขาบริษัทประกันวินาศภัย ผจก.สาขาบริษัทประกันชีวิต และโบรคเกอร์ประกันภัยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ ผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับ

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในวันนี้ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ สำนักงาน คปภ.จังหวัดพระนครศรีอยูธยา ประสานการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาคีเครือข่าย เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยและทำประกันภัยรถ (พรบ.) ภาคบังคับ ให้ครบทุกคัน มีการปล่อยขบวนแห่ และมีการอบรมในห้องประชุมให้กับข้าราชการ โครงการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 100% และการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100% พนักงานเจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง และประชาชนที่มาติดต่องานในศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้การขับขี่มีการสวมหมวกนิรภัยและทำประกันภัยรถภาคบังคับ 100% ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ถูกต้อง และเพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันภัย เมื่อมีการจัดทำประกันภัยจะได้เข้าใจสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ควรจะได้รับจากระบบประกันภัย เมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยได้อย่างถูกต้อง เมื่อมีระบบประกันภัยเข้ามาช่วยเป็นการบรรเทาความเสี่ยงจากเงินของตนเองและแบ่งเบาภาระของภาครัฐ โดยให้บริษัทประกันในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่อาจได้รับความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน จากภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น

โดยมุ่งเน้นรณรงค์ให้ข้าราชการพนักงานเจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง สวมหมวกนิรภัยและทำประกันภัย พรบ. รถภาคบังคับ เมื่อมีการใช้รถจักรยานยนต์ และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชนที่มาติดต่องานในศูนย์ราชการฯ รวมถึงนำความรู้ด้านการประกันภัยที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้ ไปเผยแพร่ให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาความเดือดร้อนของเพื่อนบ้านใกล้เคียงหรือประชาชนในพื้นที่ ที่อาจได้รับความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน จากภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ตลกดัง "แป้งฝุ่น" กราบขอพร ส่องอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร

วันที่ (28 มิ.ย. 66) ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถ […]

You May Like

Subscribe US Now