คนสิ้นหวังฟังทางนี้ สองสามี-ภรรยาพิการขาขาดทั้งคู่ เปิดร้านอาหารและร้านซักรีด ไม่ยอมแพ้ แม้ร่างกายพิการจากอุบัติเหตุ

น่าชื่นชมสองสามีภรรยาพิการสู้ชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมียพิการขาขาด 2 ข้าง เปิดร้านซักรีด ส่วนสามีพิการขาขาด 1 ข้าง เปิดร้านส้มตำ ลาบ น้ำตก หน้าร้าน สู้ชีวิตและขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ท้อแท้สิ้นหวัง

วันที่ 18 ม.ค. 65 น่าชื่นชม สองสามีภรรยาพิการ หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมียพิการขาขาด 2 ข้าง เปิดร้านซักรีด ส่วนสามีพิการขาขาด 1 ข้าง เปิดร้านส้มตำ ลาบ น้ำตก หน้าร้าน เลขที่ 7/5 หมู่ที่ 5 ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นสองสามีภรรยาที่พิการขาขาดทั้งสองคน สู้ชีวิตต่อสู้ดิ้นรนทำมาหากินอย่างไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ร่างกายจะไม่เหมือนเดิม

จากการสอบถาม นาย ธวรักษ์ มณีโชติ อายุ 46 ปี สามีเล่าให้ฟังว่า ตนเองและภรรยา นาง รุ่งรัตน์ มณีโชติ อายุ 45 ปี ได้เกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2538 ทำให้ตนเองต้องเสียขาขวาไป 1 ข้าง ส่วนภรรยาก็เสียขาซ้ายและขาขวา คือต้องตัดขาทั้ง 2 ข้าง เรื่องราวก็ผ่านมานาน 27 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบัน นาง รุ่งรัตน์ ได้ทำการเปิดร้านซักรีด ทำได้ทุกอย่าง โดยเปิดร้านตั้งแต่เช้า นั่งอยู่บนรถเข็น รับจ้างทำการซักผ้า รีดผ้า และตนเองก็จะนำใส่รถจักรยานยนต์สามล้อไปส่งตามบ้านลูกค้า ลูกค้าบางรายก็จะมารับผ้าที่ทำการซักที่ร้าน เป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัว

นอกจากเปิดร้านอบซักรีดแล้ว ตนเองยังใช้พื้นที่บริเวณหน้าร้าน ทำการเปิดร้านขายอาหารอีสานพื้นบ้านที่ตนเองถนัด อาทิ ส้มตำ ข้าวเหนียว น้ำตก ลาบ ก้อย ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นการสร้างรายเพิ่มให้แก่ครอบครัว ถึงแม้ตนเองและภรรยาจะพิการขาทั้ง 2 คน แต่ตนเองทั้ง 2 ก็ไม่เคยท้อแท้และสิ้นหวัง ยังคงมีกำลังใจในการต่อสู้ดิ้นรน ตั้งหน้าทำมาหากิน ทำให้ชีวิตอยู่ดีมีสุขในสังคมตามอัตภาพ และเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ท้อแท้สิ้นหวังทุกคน และหากผ่านที่อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ก็สามารถแวะเข้ามาอุดหนุนในการซักผ้า หรือรับประทานอาหารอีสาน ส้มตำ ลาบ ก้อย น้ำตก ได้ทุกวัน สอบถาม 065-5866551 นาย ธวรักษ์ มณีโชติ

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ. อ่างทอง

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

บริการรื้อรถให้ฟรีโดยช่างผู้ชำนาญการพิเศษ รถต่างถิ่นพึงระวังความซนของเจ้าจ๋อ

เหล่าบรรดา ลิงน้อยใหญ่กว่า 20 ตัว กำลังช่วยกันรุมก […]

You May Like

Subscribe US Now