สมุทรปราการ-วัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีพราหมณ์บวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ที่ (24 ก.พ. 65) ที่ลานหน้าวิหารสมเด็จพระศากยมุณีศรีสุเมธบพิตร หรือ พระนอนใหญ่วัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ถือฤกษ์อันเป็นมหามงคล จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ยืนตระหง่านอยู่หน้าทางเข้าวิหารพระนอนใหญ่ โดยมีพราหมณ์ ณฐกร โทนะศรี จากหอบรมครูพระพิราพสถิตย์ เป็นเจ้าพิธีบวงสรวงในครั้งนี้

โดยมีชาวบ้านที่มีความศรัทรา ร่วมทั้งคณะศิษยานุศิษย์ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมในพิธีกันจำนวนมาก ตามความเชื่อกันว่า ผู้ใดบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะบังเกิดโชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ไม่ขาดแก้ปีชง เสริมปีชง เทพแห่งปีชง ป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูติ ผีวิญญาณต่าง ๆไม่กล้ามาทำอันตรายใด ๆให้กับคนในครอบครัว ในร้านนั้นๆ เพราะภูตผีปีศาจ ยักษ์ เป็นบริวารท้าวเวสสุวรรณ คนมีลูกเพิ่งคลอด หรือมีเด็กเล็ก มักนิยมบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งไว้ตรงที่เด็กนอนหลับ เพราะมีความเชื่อว่าภูตผีปีศาจจะไม่กล้ามารบกวนเด็ก เพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นผู้ปกครองแห่งภูตผีปีศาจนั่นเอง

ทั้งนี่ทางวัดบางพลีใหญ่กลางยังคงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีการจัดมาตรฐานการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ใช้เจลล้างมือก่อนเข้าร่วมในพิธี ร่วมทั้งการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกัน covid-19 หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวง พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ยังได้แจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรกของทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ให้กับประชาชนทุกคนที่มาร่วมภายในงาน

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-Kick off รณรงค์ปลุกวินัยผู้ขับขี่ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย

วันที่ (25 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถลิงศ […]

You May Like

Subscribe US Now