สิงห์บุรี-โจรบุกงัดวัดดัง ขโมยพระพุทธรูปเนื้อสำริดอายุกว่า 100 ปี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ (14 พ.ย.66) พ.ต.ท.ประทาน พุ่มอั้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณศาลาโพธาภิวัฒน์อนุสรณ์ วัดโพธิลังการ์ หมู่ที่ 1 ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นที่พักของอดีตเจ้าอาวาส พระครูโภคาภิวัฒน์ จันทวันโน หรืออาจารย์กลอ อดีตเกจิเมืองสิงห์บุรี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เป็นวันทอดกฐินของวัด พอตกเย็นคณะกรรมการวัดจะนำเงินขึ้นไปเก็บที่บริเวณศาลาดังกล่าว แต่ได้สังเกตความผิดปกติว่าบริเวณตู้กระจกที่วางพระพุทธรูปมีร่องรอยถอดกระจกออก จึงเดินสำรวจกันพบว่า ประตูกระจกมีร่องรอยการโดนงัด

จากการสำรวจความเสียหาย พบพระพุทธรูปเนื้อสำริดหน้าตักกว้าง 20 นิ้ว หายไปจำนวน 4 รูป หนึ่งในนั้นคือ พระพุทธรูปปรางทรมานกาย อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ซึ่งน่าจะมีค่ามากสุด ขันน้ำมนต์ทองเหลืองขนาด 20 นิ้ว จำนวน 1 ใบ ส่วนตู้บริจาคจำนวน 5 ตู้ คนร้ายไม่ได้แตะต้อง

นายธนาวัฒน์ ศรียัง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางกระบือ เล่าว่าคนร้ายน่าจะปีนขึ้นทางห้องน้ำทางข้างศาลาและเดินมาตามทางข้างระเบียงและมางัดประตูเข้าดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทางคณะกรรมการวัดได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี โดยมี ร.ต.อ.สถาพร บุตตะกะ พนักงานสอบสวน เป็นเจ้าของคดีเพื่อสืบหาคนร้ายพร้อมของกลางมาดำเนินคดี

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ช่อง CCTV ของจีน จับมือ T&B ลงนามความร่วมมือออนไลน์ สร้างแอนิเมชัน ซีรีส์ “Panda and Little White Elephant” ส่งเสริมเสน่ห์ทางวัฒนธรรมไทย-จีน

สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน CCTV จัดงาน […]

You May Like

Subscribe US Now