สุพรรณบุรี-พิธีอำลาส่งมาสคอตปลาการ์ตูน ปู่นีโม่ บึงฉวาก

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ จัดพิธีอำลาส่งมาสคอตปลาการ์ตูน ปู่นีโม่เด็กๆทั้งซึ้งทั้งสนุก สวมกอด มอบดอกไม้ ลอดซุ้มกระบี่ ได้พัก มาสคอตตัวแรกที่ให้ความสุขนักท่องเที่ยวมากว่า20ปีและอบจ.สุพรรณบุรีเปิดตัวมาสคอตขวัญใจเด็กๆ ลูกหลานปู่นีโม 10 ตัว

วันที่ (10 ก.พ.67) ที่ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ  และ อบจ.สุพรรณบุรี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกันจัดงานวันอำลาปู่นีโม่ของหลานๆ โดยมีนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี มีนายชัยยุทธิ์ พลเสน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายกอบชัย พลเสน สมาชิกสภา อบจ.สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงาน ร่วมงาน “Happy Chinese New Year 2024 @บึงฉวากสุพรรณบุรี” เป็นการจัดงานต้อนรับการขึ้นศักราชใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนในเทศกาลตรุษจีน

ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงเชิดสิงโต และมอบส้มมงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขบวนพาเหรดมาสคอตสุดน่ารัก 10 ตัว กิจกรรมถ่ายภาพกับมาสคอตในดวงใจ กิจกรรมเขียนหัวใจรำลึกวันวานกับ “คุณปู่นีโม่” และพิธีอำลา “คุณปู่นีโม่” ที่ทำงานให้ความบันเทิงกับน้องๆ หนูๆ มากว่า 20 ปี เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่มาอย่างยาวนาน จึงทำให้มีสภาพเก่าชำรุด และได้มีการเปิดตัวมาสคอส “น้องนีโม่” มาใหม่อีก 2 ตัว รวมไปถึงมาสคอตตัวอื่นๆ อีกกว่า 10 ตัว ที่พร้อมสานต่อทำงานมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นอีกสีสันหนึ่งของบึงฉวาก มีนักท่องเที่ยวผู้ปกครอง ที่พาเด็กๆแฟนคลับปู่นีโม มาคอยมอบดอกกุหลาบสีแดง ถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ซึ่งพิธีจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ มีขบวนแห่สิงโตนำหน้าขบวนพาเรดเปิดตัวมาสคอตลูกหลานปู่นีโม่ ทั้ง10 ตัว มาสคอตพี่ใหญ่จระเข้ หมีแพนด้า กบเคโระ น้องเต่างอย ขวัญใจเด็กๆตัวใหม่

นายบุญชู กล่าวว่าวันนี้ปู่นีโม่ทำงานมาครบ 20 ปีชราภาพแล้ว พวกเราชาวบึงฉวาก และ อบจ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกันจัดงานวันอำลาปู่นีโม่ของหลานๆ ในวันเทศกาลปีใหม่ของคนจีน ก็ขอให้ปู่นีโม่ และแฟนคลับของบึงฉวาก ทุกท่านมีความสุข โชคดี เจริญรุ่งเรือง ตลอดไป สำหรับบึงฉวากก็เหมือนทุกปี พอถึงเทศกาลเราก็จะตกแต่งสถานที่ของเราให้เหมาะสมกับปีใหม่ของคนจีน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวท่านที่มาเที่ยวชมบึงฉวาก ให้ทุกท่านมีความสุข ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ที่ดูแลรับชอบบึงฉวาก อย่าให้ทรุดโทรม ให้บึงฉวากของเรามีสีสันอยู่ตลอดเวลา และเราได้ปรับปรุงตู้ปลาต่างๆให้สวยงาม หลังเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชม บึงฉวากจะต้องตื่นตาตื่นใจกับสิ่งแปลกใหม่ รวมทั้งมีจุดเช็คอิน ถ่ายรูปที่สวยงาม ตระการตาแน่นอน
ส่วนไฮไลท์สีสัน ซีนสนุกกับการเปิดตัวลูกหลานปู่นีโม โชว์การเต้นลีลาน่ารักและพร้อมเพียง ที่แอบซุ่มซ้อมมาหลายวันเพื่องานนี้ ทำให้เด็กๆชอบมาก ออกมาเต้นกับมาสคอต ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใหญ่และแปะยิ้มคณะสิงโต ก็ยังอดใจไม่ไหว ขอแจมกับเค้าด้วยเหมือนกันและก็มาถึงซีนประทับใจ พิธีอำลามาสคอตปลาการ์ตูน ปู่นีโม มาสคอตตัวแรกที่อยู่คู่กับบึงฉวากมากว่า 20 ปี ตั้งแต่ปี 2546 วันนี้ได้เวลาส่งปู่นีโมได้พักผ่อน เริ่มจากปู่นีโมเดินออกมาจากอาคารแสดงพันธุ์ปลา ขบวนมาสคอตตัวใหม่ ตั้งแถวลอดซุ้มกระบี่ เพื่อมาอำลานายก อบจ.ท่านนายกมอบดอกไม้และอั่งเปา จูงมือพาปู่นีโมโบกมือบ๊ายบาย แฟนคลับและนักท่องเที่ยว เข้าไปส่งที่อุโมงค์พันธุ์ปลาสวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ค่ำนี้มีนัดดูหนังกลางแปลงบรรยากาศสุดสยองฉายหนังกลางแปลงให้ผีดูที่สุสานพิจิตร

วันที่ (10 ก.พ.67) เนื่องในเทศกาลตรุษจีนวันนี้ถือเ […]

You May Like

Subscribe US Now