อธิบดีกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นเยี่ยมเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลในสังกัดเทศบาลเมืองพังงาช่วงเปิดเรียนออนไซต์วันแรก

วันที่ 15 พ.ย.64   ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ โรงเรียน อนุบาลบ้านช้าง สังกัดเทศบาลเมืองพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อม นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพังงา และ เจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมเด็กนักเรียน ชั้นอนุบาล ซึ่งเป็นการเปิดเรียนวันแรกในระบบออนไซต์ หรือ เข้าเรียนภายในโรงเรียนวันแรก ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดภายในโรงเรียน

โดยยึดมาตรการ DMHTTA ของทางสาธารณสุขเป็นหลัก ซึ่งทาง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ให้ความสำคัญแก่โรงเรียนในสังกัดท้องถิ่นโดยเฉพาะเป็นชั้นอนุบาล เนื่องจากอายุเด็กนักเรียนในช่วงนี้อายุต่ำกว่าเกินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด จึงมีการกำชับครู และ ฝ่ายบริหาร ของทางโรงเรียน ให้ช่วยดูแลเป็นพิเศษ อีกทั้ง ครู และ เจ้าหน้าที่

ภายในโรงเรียนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบโดส 100 เปอร์เซ็นต์ และมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นระยะๆ ส่วนอุปกรณ์การเรียน ของใช้ ของเล่น มีการพ่นและล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งของแต่ละวัน สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง นอกจากนี้ยังมีมาตรการเร่งด่วนหากพบอาการหรือการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อภายในโรงเรียนอีกด้วย

 

ข่าว/ภาพ   พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ​จ. พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ทุกข์ของชาวสวนมะม่วง ถูกนกปากห่างบุกยึดต้นมะม่วงเป็นที่อยู่อาศัยมานานหลายปี ต้องยอมแพ้ประกาศขายที่สวนมะม่วงหนีนกปากห่าง

วันที่ 15 พ.ย. 64 ทุกข์ของชาวสวนมะม่วง นายอิทธิ  ส […]

You May Like

Subscribe US Now