อบจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดโครงการ โรงเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 6 โรงเรียนวัดช่างทอง

เมื่อวันที่ (5 เม.ย.66)เวลา 9.00 น. นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสมชาย สุวิบาย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ โรงเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 6 โดยมี นายวสุ จานุรัตน์อนันต์  รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงาน ณ หอประชุมโรงเรียนวัดช่างทอง (บุญบำรุงราษฎร์) ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ สังคมผู้สูงอายุ ตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปเกินกว่าร้อยละ 10 ของประชากรทั้งประเทศ อันเป็นผลมาจากอัตราการเกิดที่ลดลง และ ความก้าวหน้าทางการแพทย์ ทำให้ผู้สูงอายุมีอายุที่ยืนยาวขึ้น นอกจากนี้สภาพครอบครัวไทยที่เปลี่ยนแปลงจากที่คนหลายรุ่นอยู่ในครัวเรือนเดียวกันกลายเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น ทำให้ผู้สูงอายุขาดการดูแลและอยู่กันตามลำพังขาดการดูแล และ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา จึงได้จัดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาการและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ เสริมสร้างสุขภาพที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ส่งเสริมให้สร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคมภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ดำรงสืบต่อไป

โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พระนครศรีอยุธยาได้จัดมาแล้วจำนวน 5 รุ่น และในปีงบประมาณ 2566 ได้จัดเป็นรุ่นที่ 6 อบรมตั้งแต่เดือน เมษายน – กรกฎาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 141 คน โดยกิจกรรมจะช่วยเพิ่มพูนความรู้ทักษะชีวิตที่จำเป็น เช่น การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายที่เหมาะสม กฎหมายและสิทธิประโยชน์ที่ผู้สูงอายุควรรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น เศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือในการสนับสนุนวิทยากรเพื่อให้ความรู้และจัดกิจกรรมต่างๆ จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการบริหาร)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยาซิตี้พาร์ค ชวนแพ็คกระเป๋า เที่ยวงาน "แคมป์ ช้อปกินฟินสนุก ครบจบที่เดียว”

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ยกขบวนอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง […]

You May Like

Subscribe US Now