สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวแห่กราบขอพรขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณก่อนกลับไปทำงาน

วันที่ (2 ม.ค.66 ) ที่  วัดพังม่วง ตำบลวังน้ำซับอ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี วันหยุดสุดท้ายก่อนกลับไปทำงานนักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโสพิศ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อายุเก่าแก่กว่า700ปีขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณเนื้อทองเหลืองปิดทองคำแท้องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนเดินชมสวนป่าจิบกาแฟ แลน้ำตก สัมผัสไอหมอก ชมบ่อปลาสวยงามภาย “ในสวนมนทร” ซึ่งอยู่ภายในบริเวณวัดพังม่วง กันอย่างคึกคักในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวบางรายเดินทางมาจาก จังหวัดปทุมธานี มากราบขอพรขอโชคจากท้าวเวสสุวรรณ และโชคดีรับทรัพย์เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายกิตตินันท์ คำเจริญ และนางสาว กัลยาณี หอมลา สองสามีภรรยาชาวจังหวัดปทุมธานี เล่าว่าตนเดินทางมาไหว้ขอพรขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณที่วัดพังม่วง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก และได้นำเลขที่ตนเองเสี่ยงทายได้นำไปซื้อล็อตเตอรี่ หลังหวยออกปรากฏว่าตนเองถูกล็อตเตอรี่ที่ซื้อไว้ ได้เงินมาจำนวนหนึ่งพอประมาณ ซึ่งขณะที่รู้ว่าตนเองถูกล็อตเตอรี่ตัวเองยัง งง ไม่คิดว่าจะถูกจริงวันนี้จึงได้เดินทางนำประทัด 1,000 พันนัดมาจุดถวายองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณในวันส่งท้ายปีเก่านี้ตอนรับปีใหม่ พร้อมกับโชคต่อ หลังจากจุดประทัดถวายเสร็จปรากฎว่าได้เลข 334 – 68 ตนจะนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไป

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดพังม่วงเสร็จแล้วก็เดินมาพักผ่อน “สวนมนทร” สวนของท้าวเวสสุวรรณ มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษๆ เดินเล่น สัมผัสกับธรรชาติ อากาศบริสุทธิ์บรรยากาศร่มรื่น มาศึกษาเรียนรู้พันธุ์ไม้นานาชนิดในสวนที่นี่ก็จะมีน้ำตก มีลำธาร มีบ่อปลาสวยงาม ทำทานด้วยการให้อาหารปลาสวยงาม ภายในสวนมีน้ำตกและมีลักษณะเขาตะปู มีร้านคาเฟ่ ชื่อว่า “แฮปปี้คาเฟ่” มีกาแฟ เครื่องดื่มมากมายหลากหลายชนิดไว้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อน มีไอหมอกพ่นทั่วบริเวณสวนทุกๆ 30 นาที

นักท่องเที่ยวที่เข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดพังม่วง ต่างเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า มาทำบุญที่วัดพังม่วงแล้ว ยังได้เที่ยวชมสวนป่าธรรมชาติ (สวนมนทร) ภายในวัด สัมผัสกับธรรมชาติ น้ำตก ไอหมอก สวยงาม อากาศร่มรื่นเย็นสบาย จะถ่ายภาพมุ่มใหนๆก็สวยไปทุกมุมเรียกได้ว่า ไหว้พระอิ่มบุญ ขอโชคปู่เวสสุวรรณ ชมสวนสัมผัสธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันเลยทีเดียว

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-สสจ.พระนครศรีอยุธยา ยอมรับคลิปสาวสวมชุดพยาบาล ดื่มเบียร์ใน รพ. เป็นเรื่องจริง

จากกรณีคลิปวีดีโอของสาวคนหนึ่ง แต่งกายคล้ายชุดพยาบ […]

You May Like

Subscribe US Now