อยุธยา-คลิปตำรวจทางหลวงไล่จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ขับรถหนีฝุ่นตลบ

ตำรวจทางหลวงร่วมกับ ตม.และตำรวจในพื้นที่ จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก กก.1บก.ทล. ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่กรุงเทพมหานคร,จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.อ่างทอง อยู่บ่อยครั้งและได้รับการประสานจาก กก.สืบสวน ตม.1 และ ตม.จ.อ่างทอง จากนั้น พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) และ ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี) สืบสวนและเฝ้าระวังในพื้นที่เขตรับผิดชอบ กระทั่งวันที่ (26 มกราคม 2566) เวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม,ด.ต.สมชาย แก้วนุช,ด.ต.เกียรติยศ บุญมาลา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี) นำโดย ร.ต.อ.ปรีชา พ่วงภู่ รอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ถนัด จะเฮิง,ร.ต.ท.วีรกิต พันธุ์ไชยศรี รอง สว.(ป.)ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.,ด.ต.ชัยภัทร หอมยวนจิตร,ด.ต.ไชยกาญจน์ กรธนรุ่งโรจน์,ด.ต.อิทธิพล ซื่อแท้ ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.  เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุม กก.สืบสวน บก.ตม.1 นำโดย พ.ต.ต.มิตรชัย พรมจันทร์ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1,ร.ต.อ.วิทยา จาดตานิม รองสว.กก.สืบสวน บก.ตม.1,ร.ต.อ.อัครเดช สีเหมือน รองสว.กก.สืบสวน บก.ตม.1,ร.ต.ท.อภิราม รัตนสุภา รองสว.กก.สืบสวน บก.ตม.1

เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุม ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา บก.ตม.3 นำโดย พ.ต.ท.วัสส์ธนภูมิ กุลจิตติชุติพร สว.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,ด.ต.สิทธิชัย ศรีรัตนเพียร ผบ.หมู่ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา    เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุม ตม.จว.อ่างทอง นำโดย ร.ต.อ.พุทธา สายศร รอง สว.ตม.จว.อ่างทอง ,ร.ต.ต.โสภณ ศรีราจันทร์  รอง สว.(สส.) ตม.จว.อ่างทอง ,ด.ต.ถวิล สุวรรณรัศมี,ด.ต.กฤติเดช พุ่มสะกา,ด.ต.ปฏิวัตร ชัยพิมพ์พา,ส.ต.อ.ภาณุพงศ์ นาคเสนีย์ ผบ.หมู่.ตม.จว.อ่างทอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โรงช้าง ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.ต.สมควร อุปรี สว.สส.สภ.โรงช้าง,ร.ต.อ.ชาตรี ขันโท รอง สว.สส.สภ.โรงช้าง,ร.ต.ต.สมพร จันทร์มณี รอง สว.(ป).สภ.โรงช้าง ,ด.ต.โพธิ์คินทร์ หนูช่วย,ส.ต.ท.อัมรินทร์ พิงพาต,ส.ต.ท.ขจรศักดิ์ ผดุงตาล ผบ.หมู่ สภ.โรงช้าง

ได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.3196 อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา หมายเลขทะเบียน บบ-45 ตาก และ รถยนต์กระบะยี่ห้อ  ISUZU -D-MAX หมายเลขทะเบียน  กฉ-8146 อุทัยธานี ขับขี่ติดต่อกันมาและรถยนต์คันดังกล่าว มีน้ำหนักรถยนต์ที่มากกว่าปกติ และขับขี่มาด้วยความเร็วและขับขี่หวาดเสียว อาจจะก่อนให้เกิดอันตราย  จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตาม ระยะทางรวมประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับ เร่งเครื่องพยายามหลบหนี และ ใช้ความเร็วสูง ไม่ยอมหยุดจอดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  จนกระทั่งมาถึง บริเวณ ภายในซอยวัดเกาะ หมู่ที่ 1 ต.โรงช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้หยุดรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ พบนายสมศักดิ์ แซ่ม้า อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่  131 หมู่ที่ 10 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ขับขี่  ตรวจสอบภายในรถพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 6 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลาง

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ฯ ผู้ขับขี่  ให้การยอมรับว่า วันที่ 26 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับการประสานจาก เพื่อนชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) โทรมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าว บริเวณริมป่าข้างทาง ในพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก หลังจากที่รับแรงงานต่างด้าวจำนวน 6 คน นายสมศักดิ์ ได้ใช้โทรศัพท์ โทรไปหานายสันติชัย นิตย์ชัยยะวงศ์ เพื่อให้ขับรถยนต์หมายเลขทะเบียน บบ-45 ตาก โดยขับขี่นำทางตั้งแต่ จ.ตาก ไปส่งพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  โดยได้รับค่าจ้างรายละ 2,000 บาท/คน   หลังจากที่ได้เงินค่าจ้างแล้วจะแบ่งเงินให้กับนายสันติชัย นิตย์ชัยยะวงศ์ จำนวน 7,000 บาท  โดยตนรับรู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และ ยินยอมที่จะนำไปส่งที่ปลายทาง ส่วนเงินที่ได้จากค่าจ้างนั้นจะนำไปใช้จ่ายต่างๆ

จากนั้นได้ประสานงานตำรวจ ตม.จ.อ่างทอง พร้อมรถสายตรวจ ให้ช่วยเฝ้าระวัง หากพบเห็นให้เรียกตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข บบ-45 ตาก ซึ่ง นายสมศักดิ์ แซ่ม้า แจ้งว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์นำทาง จาก จ.ตาก ตลอดเส้นทางจนมาถึงพื้นที่เกิดเหตุ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตม.จ.อ่างทอง ได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่ผ่านมา ซึ่งมีนายสันติชัย นิตย์ชัยยะวงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่  17/1 หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก  เป็นผู้ขับขี่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด   แล้วจึงเชิญตัวมาตรวจสอบและ สอบถามที่ สภ.โรงช้าง ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  โดยยอมรับว่า เป็นผู้ขับขี่ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข บบ-45 ตาก  เพื่อนำทางรถยนต์ ISUZU -D-MAX ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กฉ-8146 อุทัยธานี  ที่บรรทุกแรงงานต่างด้าวมาจำนวน 6 คน จริง โดยตลอดเส้นทางถ้าเจอด่านตรวจก็จะโทรบอกเพื่อให้หลบ หรือใช้อีกเส้นทางหนึ่ง โดยตนจะได้ค่าจ้างนำทาง จำนวน 7,000 บาท และ เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2565 เคยถูกจับกุมคดีขนแรงงานจำนวน 14 คน ในพื้นที่ จ. ตาก มาก่อน  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา ฐาน “ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับที่ สถานีตำรวจภูธรโรงช้าง ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และนำส่งพนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรโรงช้าง ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมาย

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการบริหาร)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-อลังการรวมพลคนนุ่งโจงแต่งไทยสายย่อเต้นแอโรบิค เปิดตัวเชิญนักท่องเที่ยวร่วมแต่งไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2566

หนึ่งเดียวในโลก ชาวลพบุรี รวมพลคนนุ่งโจง แต่งไทยสา […]

You May Like

Subscribe US Now