พิจิตร-ชลประทานพิจิตร ปักธงเหลืองเตือนภัยเฝ้าระวังแม่น้ำยม-แม่น้ำน่านจ่อล้นตลิ่งแล้ว

เมื่อวันที่ (4 ต.ค.66 ) นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำโดยพบว่าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่านวันนี้ ในเขต อ.เมืองพิจิตร ล่าสุดระดับน้ำทรงตัวต่ำกว่าตลิ่ง 1.50 เมตร จึงได้ติดตั้งธงเหลืองเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนให้สังเกตและเฝ้าระวังระดับน้ำพร้อมทั้งให้เฝ้าระวังระดับน้ำ 24 ชั่วโมง  แต่ก็ไม่ประมาท โดยให้เพิ่งการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดโดยหากเกิดกรณีระดับน้ำเข้าขั้นวิกฤต จะเปลี่ยนจากธงสีเหลืองเป็นธงสีแดง เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งยกสิ่งของขึ้นที่สูง และจะได้ให้รับผลกระทบน้อยที่สุด   ในส่วนของแม่น้ำยมที่บริเวณสะพานข้าม หน้าที่ว่าการอำเภอสามง่าม ณ วันนี้ ระดับน้ำทรงตัวอยู่ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 1.60 เมตร โดยในวันนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 3 เซนติเมตร

สำหรับประชาชได้รับกระทบในขณะนี้มีรวม 309 หลังคาเรือน โดยมีที่ ต.บางลาย อ.บึงนาราง ความเสียหายเพิ่มขึ้น 5 หลังคาเรือน รวม 17 หลังคาเรือน และ ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง มวลน้ำดันเข้าสู่ทุ่งนาทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 16 หลังคาเรือน รวม 69 หลังคาเรือน นาข้าวเสียหาย 129 ไร่ ทั้งนี้ มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.บางมูลนาก เพิ่มเติมที่ ต.หอไกร หมู่ 1,2,4 ประชาชนได้รับความเสียหาย 110 หลังคาเรือน ล่าสุด มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 เครื่อง เร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาความเสียหายให้กับ ราษฎรแล้ว

โดยขณะนี้ชลประทานพิจิตรยังคงเฝ้าระวังมวลน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ภาคเหนือ คือจาก จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ จ.สุโขทัยที่อาจจะไหลเข้ามาสมทบเพิ่มเติมในระยะนี้ได้อีกด้วย รวมถึงฝากแจ้งเตือน ผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำยมและริมแม่น้ำน่าน ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตรว่าช่วงนี้ ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับเรื่องระดับน้ำอย่างใกล้ชิด อีกด้วย

สิทธิพจน์ เกบุ้ย จ.พิจิตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงาน […]

You May Like

Subscribe US Now