อยุธยา-ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดโครงการ 910 มอบทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดโครงการ 910 มอบทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา จาก 7 จังหวัด ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ (16 พ.ย.65 ) ที่ โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประธานในพิธีเปิดโครงการ 910 ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา โดยมี ดร.ฉันทนา เปียทอง รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ดร.จิระพันธ์ พิมพ์พันธุ์ ดร.สมจิตร ศิริเสนา คณะกรรมการอำนวยการฯ คณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมพิธี

ในการนี้ ดร.สุทธาทิพย์ ไชยรัตนะ กรรมการอำนวยการ สภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้ โดยมีนักเรียนเข้าร่วมรับทุน จำนวน 7 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 113 ทุน นอกจากนี้ ประธานฯ ได้มอบรถวิลแชร์ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 คัน เพื่อสนับสนุนให้กับนักเรียนที่เป็นผู้พิการต่อไป ซึ่งนักเรียนที่ได้รับทุน ต่างมีความรู้สึกดีใจและกล่าวว่าจะตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ตนเองได้เรียนสูงๆ และได้ทำงานที่ตนเองฝันไว้

นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า “โครงการ 910 ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” จัดขึ้นเพื่อถวายพระราชกุศล ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2565  และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงรับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และพระราชทานวันสตรีไทย โดยมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชน จากครอบครัวกลุ่มเปราะบาง ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย และขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน และลดภาระผู้ปกครองในภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบาก สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ มีนักเรียนเข้าร่วมรับทุน จำนวน 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอ่างทอง จังหวัดชัยนาท จังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งสิ้น 113 ทุน นอกจากนี้ ยังได้มอบรถวิลแชร์ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 คัน เพื่อสนับสนุนให้กับนักเรียนที่เป็นผู้พิการต่อไป

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

มหาสารคาม- ทม.มหาสารคาม จับมือ อปท.เครือข่าย และ สนง.กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมลงนาม (MOU) พัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพของชุมชนท้องถิ่น

เทศบาลเมืองมหาสารคาม จับมือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ […]

You May Like

Subscribe US Now