พังงา-เจ้าท่าพังงาคุมเข้มออกตรวจเรือนำเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ว่าที่ร้อยตรี กิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ออกตรวจใบอนุญาตเรือ เครื่องเรือ และใบอนุญาตนายท้าย โดยเน้นหนักเรือนำเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามแหล่งท่องเที่ยวใน อ่าวพังงา โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก ที่เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เกาะปันหยี พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากอาศัยเรือนำเที่ยว ทั้งเรือหัวโทง เรือสปีดโบ๊ท เข้าออกจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ลำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เข้าตรวจสอบโดยให้นายท้าย นำเอกสารจดทะเบียนเรือ ใบนายท้าย และใบอนุญาตต่างที่ประกอบกิจการนำเที่ยว พบว่ามีนายท้ายเรือสปีดโบ๊ท จำนวน 2 ลำ ที่นายท้ายเรือไม่ได้นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการปรับในข้อหา ไม่มีใบประกาศนียบัตรนายท้ายเรือเก็บไว้ในเรือ พร้อมแจ้งให้นายท้ายเรือติดตัวและเก็บไว้ในเรือทุกครั้งที่ทำหน้าที่นายท้าย

ว่าที่ร้อยตรี กิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา กล่าวว่า จากนโยบายทั้งรัฐมนตรี และ อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดออกตรวจตราและตรวจสอบ ความพร้อม นายท้าย สภาพเรือ อุปกรณ์ ส่วนประกอบ เรือทุกลำโดยเฉพาะ เรือนำเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้าแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจัวหวัดพังงา มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องออกตรวจสอบการกระทำผิดหรือไม่ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายของทาง กรมเจ้าท่า

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-คาเฟ่แมวรับฝากเลี้ยงดูแลเพื่อให้เจ้าของแมวเหมียวเที่ยวปีใหม่ได้อย่างสบายใจ

ทาสน้องแมวเที่ยวปีใหม่สบายใจได้เพราะที่คาเฟ่และโรง […]

You May Like

Subscribe US Now