นนทบุรี-“ผอ.ฟ้า”ถวายปัจจัย 2แสน สนับสนุนโครงการอบรมบาลี เขตปกครองคณะสงฆ์นนทบุรี

วันที่ (13 ก.พ.66 ) วัดบางอ้อยช้าง ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล” หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 PSI  ได้ถวายปัจจัยจำนวน 200,000 บาท ให้พระภิกษุสามเณรผู้อบรมบาลีก่อนสอบสนามหลวง ปี 2566  ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรี และมอบให้กับพระครูกิตติเขมาภิรม (ประจวบ ตินตะโมระ) เจ้าอาวาส วัดหงษ์ทอง จังหวัดนนทบุรี และพระอุดมสิทธินายก-เจ้าอาวาสบางอ้อยช้าง และ รองเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพื่อสนับสนุนโครงการอบรมบาลีก่อนสอบสนามหลวง ในปี2566 ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล พร้อมคณะผู้บริหารร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล ถวายปัจจัยและพระเครื่อง

โดยโครงการดังกล่าว เป็นการศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนกบาลี นับว่าเป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาไว้ เพราะถ้าไม่รู้ภาษาบาลี ก็จะไม่สามารถรู้และเข้าใจคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าในพระไตรปิฏกได้ ดังนั้น คณะสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี จึงส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการสอนในเขตปกครอง

ผอ.ฟ้า ได้กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ และได้ถวายปัจจัยเพื่อส่งเสริมสนับสนุนโครงการดังกล่าว และต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ได้มาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ด้วย และในโอกาสนี้อยากเรียนแจ้งถึง วัดหรือสถานที่ศึกษาที่ขาดปัจจัยหรือทุนทรัพย์ก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ ที่สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ลำลูกกา ปทุมธานี

สาโรจน์  สว่างศรี จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ข้าราชการสาวแก้บนประทัด5หมื่นนัดเจ้าสัวเฮงหลังถูกรางวัล 6งวดติด

วันที่ (13 ก.พ.66) ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ท […]

You May Like

Subscribe US Now