ปทุมธานี-ทม.สนั่นรักษ์ขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างสุขภาพเชิงรุกลดภาวะคลอดก่อนกำหนด

เมื่อ 15.30 น. วันที่ (30 มิ.ย.66 ) เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการสร้างเสริมสุขภาพเชิงรุก เพื่อลดภาวะคลอดก่อนกำหนดของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินการและการติดตามประเมินผลการดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราคลอดก่อนกำหนดในปีงบประมาณ พ.ศ.2566

โครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารได้ดำเนินโครงการสร้างเสริมสุขภาพเชิงรุก เพื่อลดภาวะคลอดก่อนกำหนดและลดอุบัติการณ์การคลอดก่อนกำหนดและขับเคลื่อนและบูรณาการการทำงานร่วมกันในระบบส่งเสริมสุขภาพและดูแลรักษาหญิงตั้งครรภ์ลดอัตราการคลอดก่อนกำหนดในพื้นที่ของ จ.ปทุมธานี จากนั้นเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ได้จัดประชุมและวางแผนการดำเนินการโดยมีตัวแทนภาคประชาชน,นักวิชาการ,ตัวแทน รพ.ส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง , ตัวแทนคณะสงฆ์ ,อสม.ฯลฯ เข้าร่วมประชุมและวางแผนการดำเนินการตามนโยบายที่วางไว้

จาการสอบถาม นางอัญนรา ชัยเขว้า ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทม.สนั่นรักษ์ กล่าวว่า เนื่องด้วย จ.ปทุมธานี ของเรามีภาวะหญิงตั้งครรภ์คลอดบุตรก่อนกำหนดจำนวน 262 คน ในปี พ.ศ.2565 ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 9.1 เปอร์เซ็นต์ ยังมีแนวโน้มที่ยังน่าเป็นหวง ทาง ทม.สนั่นรักษ์ ได้สืบสานทางด้านโครงการนี้ซึ่งเป็นโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และจะทำฐานข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ที่มีความเสี่ยงสูงและด้านฐานะยากจน จากนั้นจะร่วมดำเนินการในด้านการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ของตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทยเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียของหญิงที่คลอดก่อนกำหนดเหล่านี้

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่วิ่งเข้าบ้านแจ้งกู้ช่วยเหลือเจ้าของบ้านเชื่อมาให้โชคเงินไหลกองทองไหลมา ไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวง

วันที่( 30 มิ.ย. 66 ) เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวั […]

You May Like

Subscribe US Now