อยุธยา-ตำรวจทางหลวงจับรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย

 

วันที่ ( 8 พ.ย.65 ) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.เอกราช  ลิ้มสังกาศ  ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์  คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล. , พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. , พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,พ.ต.ท.ลัทธิศักดิ์  ภูถี่ถ้วน รอง ผกก.1บก.ทล.,พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง.ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.ท.ธวัชชัย นรินรัตน์ รอง ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา)  นำโดย ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี, ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์,ร.ต.ท.พงษ์กร เดชผล รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม,ด.ต.สมชาย แก้วนุช,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ,ส.ต.อ.ปรัชญาทวี พวงเดช ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุม ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา บก.ตม.3 นำโดย พ.ต.ท.วัสส์ธนภูมิ กุลจิตติชุติพร สว.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,ด.ต.วินัย ศรีลา ผบ.หมู่ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา  ได้ทำการจับกุม นายแสงชัย แซ่กือ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่  72 หมู่ที่ 10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก  ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อMITSUBISHI TRITON สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กน-4755 กำแพงเพชร บรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จำนวน 12 คน เป็นหญิง 4 คน ชาย 8 คน บริเวณ กม.32-33 ถนนปทุมธานี-บางปะหัน ทล.347 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา  จึงได้ตรวจยึดโทรศัพท์ ยี่ห้อ VIVO สีดำ IMEI 862029059616488 เบอร์ 082-8985804 จำนวน 1 เครื่อง  โทรศัพท์ ยี่ห้อ OPPO รุ่น A37fw สีขาว จำนวน 1 เครื่อง กุญแจรถยนต์ จำนวน 1 ดอก

สืบเนื่องจาก กก.1 ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา)สืบสวนและเฝ้าระวังในพื้นที่เขตรับผิดชอบ กระทั่งวันนี้(8 พฤศจิกายน 2565) เวลาประมาณ 18.30 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.347 จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยพบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่ติดต่อกันมาประมาณ 2-3 คัน ขับขี่ติดต่อกันมา ด้วยความเร็ว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตาม ระยะทางรวมประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.32-33 ถนนปทุมธานี-บางปะหัน ทล.347 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้หยุดรถยนต์คันดังกล่าว   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตน ขอทำการตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อMITSUBISHI TRITON สีเทา ทะเบียนหมายเลข กน-4755 กำแพงเพชร ซึ่งมีนายแสงชัย แซ่กือ อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับขี่  ตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถ

จากการสอบถามนายแสงชัยฯ คนขับรถคันดังกล่าว ยอมรับสารภาพว่า วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 12:00 น. ได้รับการประสานจาก ชายชาวไทยชื่อแต็งอายุประมาณ 30 ปี (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โทรมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ อ.โกสัมพีนคร จ.กําแพงเพชร จำนวน 12 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างเหมาเที่ยวละ 18,000 บาท โดยใช้เส้นทาง จ.กำแพงเพชร,จ.นครสวรรค์,จ.อุทัยธานี,จ.ชัยนาท,จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว  ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาร์  ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติ เป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย   ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายแสงชัยฯ คนขับรถ ฐาน “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และแรงงานต่างด้าว  ฐาน“เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงเอเชีย และนำส่งพนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-อำเภอท่าวุ้งจัดงานลอยกระทงสืบสานประเพณีไทยอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

วันที่ (8 พ.ย.65 )ที่หน้าว่าการอำเภอท่าวุ้ง ลพบุรี […]

You May Like

Subscribe US Now