นนทบุรี-เกาะเกร็ดยังอ่วม ร้านค้าต้องปิดเดือดร้อนหนักไม่มีรายได้หลังน้ำท่วมสูงนักท่องเที่ยวหายเกลี้ยง

เมื่อเวลา 21.30น.วันที่ (22 ต.ค.65 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายวันที่ผ่านมาและมีน้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบกับเขื่อนต่างๆเร่งการระบายน้ำล้นในเขื่อน มีปริมาณน้ำสูง ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากเอ่อไหลเข้าท่วมหนักในหลายพื้นที่ทั้งภาคอีสานและภาคกลางได้รับผลกระทบอย่างหนักอยู่ในขณะนี้   ขณะที่จังหวัดนนทบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ในการรับมวลน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีปริมาณน้ำหลากสูงตามไปด้วย โดยเกาะเกร็ด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดนนทบุรี ก็ได้รับผลกระทบ โดยตรงเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนหรือมาท่องเที่ยวกันเลย เนื่องจากน้ำท่วมเกาะเกร็ดเกือบเต็มพื้นที่และมีปริมาณที่สูง พ่อค้า-แม่ค้า ผู้ประกอบการ ต่างผู้เป็นเสียงเดียวกันว่าช่วงนี้แย่ลำบาก แบกภาระค่าใช้จ่ายต่างๆที่สูงขึ้น โดยไม่มีรายรับหรือขายของกันไม่ได้เลยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือการท่องเที่ยวของจังหวัด ช่วยประชาสัมพันธ์หรือควรปรับเปลี่ยนรูปแบบของการท่องเที่ยวให้เป็นเหมือนตลาดน้ำดำเนินสะดวก จำลอง ที่นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือเที่ยว จับจ่ายเลือกซื้อของกันได้บ้างชั่วคราวก็ยังดี ดีกว่าปล่อยให้แหล่งท่องเที่ยวปิดร้างโดยไม่มีนักท่องเที่ยวมากันเลยอยู่แบบนี้ ชาวบ้านบนเกาะก็เดินทางสัญจร เข้า-ออก แต่ละวันลำบากมาก มีแต่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายขึ้นทุลักทุกเลทุกวันนี้   วันนี้ช่วงเวลา 19.00น.สามารถวัดระดับน้ำขึ้นสูงได้ที่ 2.66เมตร จากระดับมาตราสเกลวัดน้ำที่เจ้าหน้าที่ติดตั้งเอาไว้บริเวณท่าเรือปากเกร็ดใต้สะพานพระพระราม 4 โดยที่น้ำจะขึ้นและลงเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 16.00น.ถึง 23.00น.และระดับน้ำจะลงอีกครั้งในช่วงเช้ามืดตั้งแต่เวลา 04.00น.ถึง 08.00น.เวลาน้ำขึ้น-น้ำลงของทุกวันจะไม่แน่นอน

หนุ่มเจ้าของร้านขายของชำ บนเกาะเกร็ด กล่าวว่า วันนี้น้ำเยอะกว่าทุกวันนิดหน่อย เวลาระดับน้ำขึ้นลงจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆน้ำท่วมมาได้เดือนกว่าๆแล้ว ถ้าเป็นร้านค้าร้านอาหารสถานที่ท่องเที่ยวจะปิดหมดเพราะว่าทางจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตอุทกภัยแล้ว ของก็ขายไม่ค่อยได้ขนาดชาวบ้านที่อยู่ระแวกใกล้เคียงก็ยังไม่อยากลุยน้ำมาซื้อของกันเลย ส่วนช่วงเช้าคนบนเกาะก็จะออกไปทำงานตามปกติบางคนใส่ชุดเอี๊ยมกันน้ำบางคนก็ให้ที่บ้านพายเรือออกมาส่งขึ้นท่าเรือหรืออาศัยอยู่กับญาตๆชั่วคราว บนฝั่งด้านนอกเลยในช่วงน้ำขึ้นน้ำท่วมอย่างนี้

นางวรุณี เลยบุญ อายุ 63ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ทิศเหนือของ แหล่งท่องเที่ยวบ้านโอ่งอ่าง กล่าวว่า วันนี้ปริมาณน้ำขึ้นสูง ช่วงกลางวันระดับน้ำจะสูงเหนือหัวเข่านิดนึงหรือ 55ซม. ช่วงนี้ก็ยังไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบนเกาะเกร็ด ระดับน้ำจะขึ้นเป็น 2 รอบคือช่วงเช้ากับช่วงเย็น น้ำท่วมได้เดือนกว่าแล้ว ซึ่งปกติทางบ้านก็ทำขนมหวานขาย ช่วงนี้ไม่มีรายได้เลยเพราะน้ำท่วมนักท่องเที่ยวไม่มากันแย่ ลำบากเพราะขาดรายได้ แต่ระดับน้ำก็ยังน้อยกว่าปี 54 อยู่ช่วงระดับนึง ก็มีหน่วยงานนำถุงยังชีพมาแจก อบต.ในพื้นที่ แล้วก็หน่วยงานตำรวจจังหวัดนนท์ที่ลงพื้นที่มาแจกของช่วยเหลือเบื้องต้น

 


สาโรจน์ สว่างศรี  จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ส่องเลขเด็ดหางประทัดบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณปางเสวยสุขวัดสังฆจายเถร

วัดสังฆจายเถร จัดพิธีบวงสรวง พุทธาภิเษก ท้าวเวสสุว […]

You May Like

Subscribe US Now