สุพรรณบุรี-ส่องเลขเด็ดหางประทัดบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณปางเสวยสุขวัดสังฆจายเถร

วัดสังฆจายเถร จัดพิธีบวงสรวง พุทธาภิเษก ท้าวเวสสุวรรณ ปางเสวยสุข หน้าเทวดา ท่านั่ง ราชาแห่งขุมทรัพย์ ตามตำราการสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทวดา ซึ่งเป็นการบำเพ็ญเพียรขององค์มหาเทพที่ สำเร็จ สัมฤทธิ์ผลอันยิ่งใหญ่มีความร่ำรวยและสุขล้นเพียบพร้อม ขนาดความสูง 3.99 เมตร หนึ่งเดียวในไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดสังฆจายเถร ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร พร้อมคณะกรรมการผู้นำชุมชนและชาวบ้าน สังฆจาย ได้จัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ปางเสวยสุข หนึ่งเดียวในไทย และพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รูปเหมือนท้าวเวสสุวรรณ สวดภาณยักษ์ โดยมีพิธีบวงสรวง มหาเทวาพุทธราภิเษก ท้าวเวสสุวรรณ ปางเสวยสุข เนื้อทองเหลือง ความสูง 3.99 เมตร กว้าง 3.49 เมตร หน้าเทวดา ท่านั่ง ชันเข่าซ้าย มือซ้ายพาดเข่าถือกระบอง ข้อศอกขวาวางกับหีบสมบัติ เป็นราชาแห่งขุมทรัพย์ มีหนึ่งเดียวในไทย เพื่อให้สาธุชนประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้กราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ

ในพิธีมีพระเกจิชื่อดังมานั่งปรกอธิษฐานจิต สวดเจริญชัยมงคลคาถา มีนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์สุพรรณบุรี แสดงเป็นพญายักษ์ 8 ตน รำถวาย ประกอบด้วย ยักษ์ทศกัณฑ์ ยักษ์มารีด ยักษ์วิรุฬจำบัง ยักษ์แสงอาทิตย์ ยักษ์อินทรทิตย์ ยักษ์มังกรกัณฑ์ ยักษ์ปวนาสูรย์ และยักษ์พญาสิงขร นอกจากนี้ได้มีพิธีสวดภาณยักษ์ เพื่อความสิริมงคลกับผู้ที่มาร่วมพิธี มีสาธุชนประชาชนนักท่องเที่ยว และนักเสี่ยงโชคร่วมพิธีจำนวนมาก ต่างมารอลุ้นเลขเด็ดจากหางประทัด ที่จุดบวงสรวงปรากฏว่าเลขหางประทัดได้เลข 695 67 3650 ผู้ที่เข้าร่วมพิธียังได้รับแจกวัตถุมงคลพระสังกัจจายน์ไว้บูชาเพื่อความสิริมงคล

ท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทวดา ท่านั่ง ปางเสวยสุข ตามตำราเป็นการบำเพ็ญเพียรขององค์มหาเทพที่ สำเร็จ สัมฤทธิ์ผลอันยิ่งใหญ่มีความร่ำรวยและสุขล้นเพียบพร้อม จึงแปลงองค์เป็นมหาเทพหน้าเทวดาเสวยสุขอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ซึ่งการสำเร็จของพญายักษ์มีหน้า เป็น เทวดา มีความหมายว่า “เสด็จเสวยสุขอยู่บนทิพย์วิมาณ”โดยนัยที่ผูกปริศนามาแต่เดิมว่า มีฤทธิ์สูงส่งทั้ง 2 ทางคือ สูงสุดทางมหาเศรษฐีมีทรัพย์ ลาภยศ สรรเสริญสุข ไหลมาไม่ขาดสายและ ภูตผีปีศาจ อัปมงคลไม่กล้าเข้ามารบกวนเพราะทรงอิทธิฤทธิ์ยิ่งนัก ยิ่งกว่านั้นในศาสตร์ของชาวจีนยังบ่งบอกตรงกันว่า ท้าวเวสสุวรรณ ก็คือ องค์ “ไฉซิ้งเอี้ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภและการเงิน

ภัทรพล พรมพัก จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ยังลำบาก !! พระวัดตะกูบางบาล ปีนหน้าต่างอุโบสถ ประกอบพิธีอนุโมทนาผ้ากฐิน ต่อหน้าพระประธานที่จมน้ำถึงหน้าอก

น้ำท่วมวัดตะกูสูงกว่า 3 เมตร  พระต้องขับเรือฝ่ากระ […]

You May Like

Subscribe US Now