ภูเก็ต-อลังการ 85ทีม วงโยธวาธิตร่วมขบวนพาเหรด พิธีเปิดประกวดวงโยธวาธิตแห่งประเทศไทย

วันที่  (27 เม.ย. 67) เวลา 19.30 น. บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร)นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกประจำกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดการประกวดวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 โดยมีนางสาวอรไพลิน ตระกูลปริพนธ์ นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.ต.ปิยะ ยงประเดิม สวป.(ชส.) สภ.เมืองภูเก็ต นายเฉลิมพร ปิยณรงค์โรจน์ ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม

นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า การประกวดวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการประกวดดนตรีให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชน และเปิดโอกาสให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชน ได้มีพื้นที่แสดงความสามารถทางด้านดนตรี เพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ความสามารถทางด้านดนตรี ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และรักษาวัฒนธรรมที่ดีของไทย ผ่านทางเสียงดนตรีและนำไปสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ การประกวดวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความร่วมมือจากสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย ซึ่งรายการประกวดวงโยธวาทิตในครั้งนี้ เป็นการประกวดชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี และได้รับการรับรองโดยสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเซีย โดยมีระบบการตัดสินที่มีมาตรฐานจากองค์การวงโยธวาทิตโลกด้วย
ซึ่งการประกวดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้
1. ประเภท Marching Street Parde
2. ประเภท Concert Marching Arts
3. ประเภท Music Performance Showcase

สำหรับการประกวดวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 28 เมษายน 2567 มีวงโยธวาทิต เข้าร่วมการประกวดจำนวน 85 ทีม โดยทุกประเภทการประกวดฯ จัดขึ้นในเขตเทศบาลนครภูเก็ต

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกประจำกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ผมขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เกิดกิจกรรมการประกวดวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญในการมุ่งมั่นในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้เล่นกีฬา ดนตรี การออกกำลังกาย และร่วมกิจกรรมนันทนาการอย่างต่อเนื่องจนเป็นวิถีชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมวงโยธวาทิต เป็นกิจกรรมนันทนาการที่สร้างความสุข ความเพลิดเพลิน ดนตรียังช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้เป็นคนสุขุม เยือกเย็น มีสมาธิ เสริมสร้างความีระเบียบวินัย ความสามัคคีของหมู่คณะ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาไปสู่การประกอบอาชีพอิสระได้ในอนาคต

ผมขอขอบคุณ เทศบาลนครภูเก็ต โดยท่านสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ที่ได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมวงโยธวาทิตและได้จัดการประกวดฯ ในวันนี้ขึ้นมา และขอขอบคุณสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเซีย ที่ให้การรับรองการประกวดในครั้งนี้ ขอขอบคุณผู้บริหารโรงเรียนทีสนับสนุนกิจกรรมวงโยธวาทิต และส่งวงโยธวาทิตเข้าร่วมการประกวด ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและหน่วยงานราชการทุกหน่วยงาน สถาบันการศึกษา บริษัท ห้างร้าน และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน

วันที่ (29 เม.ย.67) ที่ อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถ […]

You May Like

Subscribe US Now