พังงา-นทท.ชาวไทยต่างชาติท่องเที่ยวชิมซีฟู๊ดแบบสดและจัดเต็มเพียงหัวละ250บาท พร้อมเลือกซื้ออาหารทะเลตากแห้งและท่องเที่ยวชุมชนบ้านบางพัฒน์กันคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านครัวอารีย์-บังหมาด ในชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางพัฒน์ ต.บางเตย อ.เมืองพังงา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้พาครอบครัวท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบางพัฒน์ ซึ่งเป็นชุมชนท่องเที่ยวชื่อดัง เป็นหมู่บ้านชาวประมงริมอ่าวพังงา ปัจจุบันได้กลายเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด ที่เดินทางเข้ามาลิ้มรสอาหารซีฟู๊ด แบบสดๆ แบบจัดเต็ม ที่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งได้ 7 เมนู ในราคาเพียงหัวละ 250 บาทนั้น จนกลายเป็นจุดหมายของผู้ที่ชื่นชอบในอาหารซีฟู๊ดแบบสดๆจากชาวประมงพื้นบ้านในทะเลอ่าวพังงา

ขณะที่บรรยากาศในช่วงวันหยุดพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าตลอดทั้งวัน ขณะที่เมนูเด็ดๆที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง นั่นคือ ปูม้านึ่ง กุ้งแชบ๊วยนึ่ง หมึกน้ำดำ หอยชักตีน ต้มยำซีฟู้ด ปลากะพงทอดน้ำปลา กั้งทอดกระเทียม ฯลฯ เรียกว่ากินกันไม่หมดจนต้องห่อกลับบ้านกันเลยทีเดียว สร้างความคึกคักให้กับชุมชน ซึ่งนักท่องเที่ยวยังได้อุดหนุนสินค้าของฝากของชุมชนที่เป็นอาหารทะเลปากแห้งเป๊กใส่ถุงอย่างดีมีทั้งกุ้งหอยปูปลาที่ชาวบ้านหาจากท้องทะเลและนำมาแปรรูปเป็นของฝากที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อกลับบ้านอีกด้วย

สำหรับชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางพัฒน์ เป็นหนึ่งในการท่องเที่ยวโดยชุมชนชื่อดังของจังหวัดพังงา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วิถีชุมชนชาวไทยมุสลิม และเป็นหมู่บ้านชาวประมง รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติของป่าชายเลนและป่าโกงกาง จึงทำให้ที่นี่มีสัตว์น้ำนานาชนิด พลาดไม่ได้กับร้านอาหารทะเลสด ที่คิดราคาแบบรายหัวในราคาประหยัด ที่นี่ยังมีบ้านพักโฮมสเตย์ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์วิถีชีวิตของชุมชนอย่างใกล้ชิด และซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย ที่สำคัญบ้านบางพัฒน์เป็นหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวขนานนามให้ว่าเป็นหมู่บ้านที่มีร้านอาหารทะเลที่มีรสชาติอร่อย และสด ถูกปากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่สำคัญราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย แถมยังมีบริการครบทั้ง ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว และกิจกรรมมากมาย อาทิ ตกปลา พายเรือแคนู ชมผืนป่าชายเลนที่ยังอุดมสมบูรณ์ ปลูกป่าชายเลนกับผู้คนในชุมชน (เฉพาะช่วงเวลา) เดินหาหอย นั่งเรือชมพระอาทิตย์ยามเช้า หรือชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น บริเวณปากอ่าวบ้านบางพัฒน์ หรือไปท่องเที่ยวในเกาะแก่งของอ่าวพังงา

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม7อำเภอ39ตำบล133หมู่บ้านบ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย1,150หลังคาเรือน

วันที่ (9 เม.ย.67) เมื่อเวลา 22.30 น.นายสายัณห์ กา […]

You May Like

Subscribe US Now