รวมภาพ ธารน้ำใจจากหลายหน่วยงาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังบ้านเรือน  ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย   อาหารการกิน ความเป็นอยู่  การเดินทาง  การทำงาน ซึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ในทุกๆปีน้ำจะท่วมนาน 2—3  เดือน  ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่อย่างมาก  จนจังหวัดต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ  เพื่อสะดวกในการเบิกงบประมาณที่จะมาช่วยเหลือเยียวผู้ประสบภัยน้ำท่วม  แล้วยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชน ยื่นมือนำถุงยังชีพทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคเข้ามาให้การช่วยเหลือ

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมกับ สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ลงพื้นที่นำถุงยังชีพ และน้ำดื่มอยุธยาซิตี้พาร์ค ช่วยเหลือและให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมใน 3 อำเภอของผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้แก่ อำเภอผักไห่ มอบถุงยังชีพ 1,200 ชุด และน้ำดื่มอยุธยาซิตี้พาร์ค จำนวน 6,000 ขวด ให้กับหมู่ 1 ต.ผักไห่ และ ผู้ป่วยติดเตียงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองน้ำใหญ่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขต อบต.เกาะเรียน, บ้านรุน มอบถุงยังชีพ จำนวน 800 ชุด และน้ำดื่มอยุธยาซิตี้พาร์ค จำนวน 9,600 ขวด และอำเภอนครหลวง ณ วัดโพธิ์ทอง ตำบลบ่อโพง มอบถุงยังชีพให้กับพระภิกษุสงฆ์, ชาวบ้าน จำนวน 200 ชุด และน้ำดื่มอยุธยาซิตี้พาร์ค จำนวน 2,400 ขวด ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก ร.ต.ท. ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และรองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารของศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด เป็นผู้แทนร่วมไปมอบน้ำดื่ม เยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ, นางสาวสมาพร ม่วงวิจิตร ประธาน กต.ตร.สภ.ท่าเรือ พร้อมข้าราชกาตำรวจ สภ.ท่าเรือ และ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1ร่วมให้การต้อนรับ คุณพอฤทัย บุณยะะจินดา กรรมการมูลนิธิบุณยะจินดา ร่วมฟังบรรยายปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ อ.ท่าเรือ และร่วมแจกสิ่งของผู้ประสพอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ สภ.ท่าเรือ ณ สภ.ท่าเรือ และ ชุมชนวัดจำปา ต.จำปา อ.ท่าเรือ

คณะผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา และ Centrality นำโดย คุณสมกมล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล  คุณธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา  ทีม Centrality จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ( CPN, RBS, TWD, TOPs)   จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบถุงยังชีพ รวมกว่า 300 ชุด โดยมอบถุงยังชีพส่วนหนึ่ง ให้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการแจกจ่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ ตามนโยบายทางจังหวัดฯ จำนวน 100 ชุด  เดินทางไปที่ อำเภอบางบาล  เพื่อมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด Mister Donut จำนวน 100 กล่อง และ น้ำผลไม้มาลี จำนวน 100 แพ็ค ให้กับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม กว่า 200 ครัวเรือน

สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดาร ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  บูรณาการ คกก.ส่งเสริมกิจการ ม.ราชภัฎอยุธยา  และ ม.ราชภัฎอยุธยา  ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสำเภาล่ม    ดร.ดุลย์พิชัย โกมลวานิช ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยคณะ ประกอบด้วย ดร.มนวิภา ประชัญคดี  ดร.ธิติมานันท์ น้ำเงินพัฒน์   ดร.ณรงค์ มีฐานะ  นางรจนา เพิ่มพูน และคณะ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตำบลสำเภาล่ม ที่มีทั้งหมด 11 หมู่บ้าน  เป็นพื้นที่ราบลุ่ม  เหมาะกับการทำนา  มีน้ำขังในฤดูฝน  และน้ำจะท่วมเป็นประจำประมาณ 2 – 3 เดือน  มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน  ประชากรส่วนใหญ่จะตั้งบ้านเรือนอยู่  2  ชายฝั่งคลองและริมถนน  ล่าสุด มีหมู่ 6  จำนวน 150 หลังคาเรือน และหมู่ 7  จำนวน 150 หลังคาเรือนรวม 300 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ส่วนทางด้าน นพ.อานนท์  วงศ์กิตติรักษ์  คุณมิ่งขวัญ  (ด่านชัยวิจิตร)  วงศ์กิตติรักษ์  เจ้าของกิจการ DW Café and Restaurant Central Ayutthaya  พร้อมด้วย นายเกียรติยศ ศรีสกุล ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา   นายมีชัย จันทร์ศิลา  รองประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  นายศักดริน พุทธคาวี  รองประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา และ คณะผู้บริหารชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา     ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่   หมู่ 7 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีท่าน  ศุกร์วิบูลย์  ปิ่นนิกร  และคุณนายอ้อ  นางศศิธีทัช  ปิ่นนิกร  พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับและร่วมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เกียรติยศ    ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-โซเชี่ยลแห่ชื่นชมหมู่รุจตำรวจน้ำใจงามพาผู้ป่วยซ้อน จยย.ส่งโรงพยาบาล ช่วยเหลือได้ทันเวลา

โซเชี่ยลแห่ชื่นชมหมู่รุจตำรวจน้ำใจงามพาผู้ป่วยซ้อน […]

You May Like

Subscribe US Now