ผู้การกรุงเก่า พร้อมปศุสัตว์ และ พาณิชย์จังหวัด ลุยตรวจห้องเย็นแช่แข็งป้องกันการกักตุนสินค้า เป็นปัญหาสินค้าแพง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค.65  พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ( ผบก.ภ.จว.)พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ ห.จ.ก.ห้องเย็นอยุธยา เลขที่ 127/1 หมู่ 2 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบสถานที่จัดเก็บอาหารประเภทเนื้อสัตว์ (เนื้อหมู) ซึ่งตอนนี้มีราคาสูงขึ้น โดยมีนายสุทัศน์ อติโรจนสกุล คอยให้ความสะดวกในการตรวจสอบภายในห้องเย็นที่เป็นที่เก็บอาหารประเภทเนื้อสัตว์แช่แข็ง  จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อหมู แต่อย่างใด

โดย นายสุทัศน์ อติโรจนสกุล กล่าวว่า รัฐบาลต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจห้องเย็นด้วยว่า ระหว่างคำว่าการกักตุ๋นสินค้ากับ การสต๊อกสินค้า มันเป็นคำที่คาบลูกคาบดอก บางทีผู้ค้าก็ต้องมีการสต๊อกสินค้าเพื่อนำไปจำหน่าย แต่ไม่ใช่เป็นการกักตุนเพื่อเกร็งกำไร  ต้องถึงหลักความเป็นจริง

หลังจากนั้น พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ( ผบก.ภ.จว.)พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนกฤต กนิฐกุล ผกก.สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.วังน้อย, นายสุเทพ คำโต รักษาการนายอำเภอวังน้อย, พ.ต.ท.เศกสันต์ หาญคำแพง, รอง ผกก.ป.สภ.วังน้อย, พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ.วังน้อย ข้าราชการตำรวจ สภ.วังน้อย, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปลัดอำเภอวังน้อย ฝ่ายปกครอง, ปศุสัตว์อำเภอ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบสถานที่จัดเก็บอาหารประเภทเนื้อสัตว์ (เนื้อหมู)  บริษัท อะกรีเวิลด์ จำกัด  อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่พักและจัดเก็บสินค้าแช่แข็งตามที่ลูกค้าจะนำมาฝากเก็บไว้ ผลตรวจสอบแล้วพบว่ามีการเก็บเนื้อสุกรแปรรูป ประมาณ 3,000 กก.มีการแจ้งพาณิชย์ถูกต้อง   ไม่มีการกักเก็บเข้าข่ายลักษณะการกักตุนสินค้าแต่อย่างใด

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐาน คดี รปภ.ศูนย์รถยนต์ถูกแทงดับคาสวนปาล์มน้ำมัน

วันที่ (22 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.จงเ […]

You May Like

Subscribe US Now