พังงา​-ผู้ว่านำทีมลงพื้นที่น้ำท่วมถนนเพชรเกษมย่านแหล่งท่องเที่ยว​เขาหลัก จนท.เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยระบายน้ำ

 

ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ นายเอกรัฐ​ หลี่เส็น​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​พังงา​ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์​น้ำท่วมถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า-เขาหลัก  จากบริเวณหน้าตลาดสด บขส.บางเนียง หมู่ 3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จนถึงหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลักระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์และรถเล็ก ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะที่ร้านค้าริมถนน ต้องเร่งขนของขึ้นที่สูง​ โดยทางเจ้าหน้าที่เข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมอย่างเร่งด่วน ขณะที่ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าจุดนี้เป็นจุดที่น้ำท่วมซ้ำซากอยู่เป็นประจำหากเกิดฝนตกหนัก

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงากล่าวว่า วันนี้ฝนได้ตกหนัก ตนเองได้มอบหมายให้ทาง ปภ และนายอำเภอตะกั่วป่า นายกเทศมนตรี กำนันผู้ใหญ่บ้านเร่งเข้ามาแก้ปัญหา โดยใช้อำนาจของทางท้องถิ่นและทางจังหวัดก็จะได้ประกาศเป็นพื้นเขตพื้นที่อุทกภัยให้เพื่อจะได้นำงบประมาณมาช่วยเหลือได้ ส่วนการแก้ไขระยะยาวมี 3 ระยะคือระยะสั้นเร่งด่วน คือใช้เครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกไปก่อน ระยะกลางก็จะต้องมีการเปลี่ยนท่อที่อยู่ใต้ถนน ซึ่งขนาดของเดิมยังไม่เพียงพอ ส่วนระยะยาวต้องมีการวางท่อให้ใหญ่เพื่อที่จะได้ระบายไปสู่คลองบางเนียงยาวไปจนลงสู่ทะเลได้

นายสงบ สะโตน หัวหน้า ปภ.พังงา กล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้มีการสั่งการให้มีการเร่งระบายออกไปก่อน โดยนำเครื่องสูบน้ำขนาด 28,000 ลิตร ต่อนาที มาติดตั้ง เร่งระบายน้ำตั้งแต่หน้าตลาดสดบางเนียง หนองมูลตะกั่ว ไล่ไปจนถึงหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลักให้เร็วที่สุด โดยเราจะต้องทำการปิดการจราจรหนึ่งฝั่งคือฝั่งจากอำเภอตะกั่วป่ามุ่งหน้าอำเภอท้ายเหมือง แต่อีกฝั่งยังสามารถใช้การสัญจรได้ปกติ ตอนนี้ทาง ปภ.พังงา ก็ได้มีแจ้งเตือนกับพี่น้องประชาชนให้เฝ้าระวังฝนไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2565 เนื่องจากพังงา มีฝนตกหนัก พื้นที่ลาดชันเมื่อมีฝนตกหนักก็ต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องดินโคลนถล่ม ก็อาจจะตามมา ถ้าเกิดเหตุในพื้นที่พี่น้องประชาชนสามารถโทรสายด่วนขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


พร​ชัย​   แซ่​เอี๋ยว​   ผู้สื่อข่าว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-คลิป ตำรวจทางหลวงอยุธยาไล่ล่า ระทึก ! ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอัดแน่นภายในรถมา 10 คน คนขับรับสารภาพเที่ยวละหมื่นห้า

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที […]

You May Like

Subscribe US Now