อ่างทอง-โซเชี่ยลแห่ชื่นชมหมู่รุจตำรวจน้ำใจงามพาผู้ป่วยซ้อน จยย.ส่งโรงพยาบาล ช่วยเหลือได้ทันเวลา

โซเชี่ยลแห่ชื่นชมหมู่รุจตำรวจน้ำใจงามพาผู้ป่วยซ้อน จยย.ส่งโรงพยาบาล หลังเผยแพร่ลงในติ๊กต๊อกมีคนมากดไลน์กดแชร์เป็นจำนวนมาก ด้านตำรวจเผยเป็นที่พึ่งพาของประชาชน ส่วนผู้ป่วยขอบคุณ ถ้าไม่พาไปส่งวันนั้นคงแย่

วันที่ (27 ต.ค. 65)   โลกโซเชี่ยลแห่ชื่นชมหมู่รุจ หรือ ส.ต.ต.ยศกร กิ่งหลักเมือง อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง หลังจากที่มีคลิปภาพวีดีโอโพสต์ในแอปพลิเคชั่นดัง ติ๊กต๊อก ที่ใช้ชื่อว่า เสี่ยรุจอาร์ซิค พร้อมข้อความ แว๊นส่งคนป่วยไป รพ. มีความยาวประมาณ 2 นาที เป็นคลิปภาพที่คนไข้ตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านทางมา ให้ช่วยเหลือตนเองส่งโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ซ้อนท้าย นำส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยซึ่งคลิปดังกล่าว มีผู้รับชมต่างมากดไลน์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก ผู้ที่เข้ามาดูคลิปต่างชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ บางรายก็แสดงความเป็นห่วงทั้งคนไข้และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม ส.ต.ต.ยศกร กิ่งหลักเมือง หรือหมู่รุจ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.40 น. ของคืนวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์ของทางราชการ กำลังจะไปเข้าเวรทำหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ ระหว่างทางได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกข้างทาง ตอนแรกคิดว่าเสียงวัยรุ่นมาป่วน เมื่อหันไปดูคนที่ตะโกนเรียก บอกว่าเป็นคนไข้มีอาการป่วยหายใจไม่ออก นั่งรอรถพยาบาลมารับไม่ไหว ขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้ที ตนเองตกใจตั้งสติให้คนไข้ซ้อนท้าย โดยบอกให้เกาะแน่น ๆ ระหว่างทางเห็นคนไข้ไม่ไหวจึงได้เปิดไฟไซเรนขับย้อนศร ระยะทางประมาณ 100 เมตร ก่อนเข้าโรงพยาบาล จนนำส่งคนไข้ได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ต้องงขอโทษที่ได้ขับรถย้อนศรเพราะกลัวคนไข้ไม่ถึงมือหมอ

ด้าน นายทรงธรรม อายุ 45 ปี คนไข้ บอกว่า ตนเองมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เมื่ออาการเย็นมาก ๆ จะทำให้เกิดอาการหายใจไม่ออก ตนเองจึงได้โทรไปแจ้งรถถโรงพยาบาลให้มารับไปทำการรักษา ระหว่างรอรถพยาบาลเกิดมีอาการหนักขึ้น ซึ่งตนเองเคยถูกปั๊มหัวใจ หรือทำ CPR มาแล้วครั้งหนึ่ง เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาพอดี จึงตะโกนเรียกให้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที ตนเองต้องขอขอบคุณหมู่รุจ ตำรวจน้ำใจงานที่ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยความปลอดภัย

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-เหมือนตายแล้วเกิดใหม่...ร.ร.วัดฆะมังพิจิตรโรงเรียนขนาดเล็กถูกยุบพลังบวรร่วมใจฟื้นฟูให้กลับมาทำการเรียนการสอนอีกครั้ง

เรื่องการศึกษาของเยาวชนในชนบทคือความสำคัญของการวาง […]

You May Like

Subscribe US Now