อยุธยา-พิษพายุฤดูร้อนพัดถล่มอยุธยา หลังคาสะพานลอยหน้าแขวงการทางอยุธยา ปลิวว่อน

ผูู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อช่วงเวลา 20.10 น. วันที่ 28 เมษายน 2565 ศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งว่ามีหลังคาของสะพานลอยคนข้ามถนนปลิวหล่นลงมาบนพื้นผิวถนนกีดขวางการจราจรช่องทางหลังจำนวน 3 ช่องทาง จึงต้องปัดรถออกทางคู่ขนาน และเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ถนนโรจนะขาออก ตำบล ไผ่ลิง อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝั่งตรงข้ามแขวงการทางอยุธยา มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ตรวจสอบพบหลังคาที่ปลิวหล่นลงมาดังกล่าว เป็นหลังคาเมทัลชีท ความยาวประมาณ 5 เมตร กว้างประมาณ 1.5 เมตร จำนวนหลาย 10 แผ่น ที่ปลิวหล่นลงมาบนผิวการจราจร โดยทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ได้ทำการลากไปไว้บริเวณด้านข้างของสะพานลอยดังกล่าว และได้ทำการปิดช่องทางหลัก พร้อมเปิดไฟฉุกเฉินไว้ เนื่องจากด้านบนสะพานลอยดังกล่าวยังมีการกระพรือของแผ่นหลังคาอยู่อีกจำนวนมาก ด้านบนสะพานลอยหลังคาได้รับความเสียหายความยาวประมาณ 11 เมตร จึงเกรงว่าจะมีการปลิวหล่นลงมาของหลังคาอีกจึงได้ปิดถนนช่องทางหลักไว้ก่อน และได้ปัดรถให้วิ่งทางคู่ขนานเพื่อความปลอดภัย ส่วนหลังคาสะพานลอยที่เสียหายดังกล่าว ต้องรอหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

จึงฝากถึงประชาชนในช่วงนี้ ให้ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างให้มั่นคงถาวร และตัดแต่งกิ่งต้นไม้ใหญ่ออก เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ เพราะมีหลายพื้นที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่มได้รับความเสียหายมากมาย

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ระทึกรถบรรทุกน้ำมันชนสนั่น 6 ล้อกลางสี่แยกดับ 1 เจ็บ 3

รถบรรทุกน้ำมันดีเซลมาเต็มคันรถชนกับรถยนต์บรรทุก 6 […]

You May Like

Subscribe US Now