สิงห์บุรี-รองผู้ว่าฯ ประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือ เนตรนารี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2565

วันที่ ( 1 ก.ค.65 ) เวลา08.00 น. นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือ เนตรนารี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2565  ณ สนามกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายประธาน ทวีผล ผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษามัธยมสิงห์บุรี อ่างทอง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาลูกเสือสำรอง เนตรนารี ลูกเสือสามัญ ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ และลูกเสือวิสามัญ จากนั้นมีการเชิญธงลูกเสือประจำจังหวัดขึ้นประจำแท่นรับการเคารพ การกล่าวทบทวนคำปฎิญาณของลูกเสือ และการสวนสนามของลูกเสือ เนตรนารีทุกหมู่เหล่าในจังหวัดสิงห์บุรี

ด้วยในวันที่ 1 กรกฎาคม พุทธศักราช 2454 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงก่อตั้งกิจการลูกเสือขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เนื่องด้วยทรงมีพระราชประสงค์ในอันที่จะนำเอาวิชาการและความรู้จากกระบวนการของลูกเสือมาฝึกอบรมเยาวชนของชาติ ให้เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ มีวินัย กล้าหาญ อดทน เสียสละ มีความจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา กิจการของลูกเสือได้แพร่หลายและเจริญก้าวหน้ามาโดยลำดับ คณะลูกเสือแห่งชาติจึงได้ถือเอาวันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้าย วันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ท่านที่ได้ทรงนำเอากิจการลูกเสือมาเผยแพร่ ในประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการลูกเสือจังหวัดสิงห์บุรี โดยสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง จึงได้จัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามขึ้น และมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ-เนตรนารี และลูกเสือ-เนตรนารี จากสถานศึกษาทุกสังกัดในกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดสิงห์บุรี และกองเกียรติยศ ลูกเสือดุริยางค์ รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 2,500 คน มาร่วมในพิธีฯ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ฝนกระหน่ำลมกรรโชกแรงต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 50 ปี หักโค่นลงมาทับบ้านประชาชน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ (1 ก.ค.65 ) เจ้าหน้าที่มู […]

You May Like

Subscribe US Now