“ประธานดิ่ง” นั่งนายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม คนใหม่ พร้อมดูแลช่วยเหลือพี่น้องนักมวยอย่างเต็มความสามารถ

สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้มจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เลือกนายกและสมาคมคนใหม่ และคณะผู้บริหารสมาคมฯชุดใหม่

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 ที่ คลองสวนพลูรีสอร์ท ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นาย เดชา พันเต อุปนายก สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคมฯ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมี สมาชิกสมาคม ที่เป็นอดีตนักมวยไทย มวยสากล อดีตแชมป์โลก แชมป์เหรียญทอง โอลิมปิก เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ เข้าร่วมการประชุม สำหรับสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม ก่อตั้งเมื่อปี 2559 โดยอดีตนักมวยไทยมวยสากลที่เคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศที่เลิกชกมวยไปแล้วเพื่อเป็นการศึกษา สืบสาน แม่ไม้กีฬามวยไทย มวยสากลของไทย  รวมถึงการจัดสวัสดิการ ด้านต่างๆเพื่อดูแลช่วยเหลือสมาชิกปัจจุบันมีสมาชิก 600 คนจากเดิม 625 คน

ในการประชุมมีนายสมจิตร จงจอหอ เป็นผู้ดำเนินการประชุม โดยในที่ประชุมกรรมการบริหารฝ่ายต่างๆได้ชี้แจ้งการบริหารของสมาคม รายรับรายจ่าย ของสมาคมที่ผ่านมา จากนั้นเป็นการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ แทนนายสามารถ ทิพย์ท่าไม้ หรือสามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารที่หมดวาระ    โดยมติในที่ประชุมได้เสนอนายสำเริง อดิษะ หรือประธานดิ่ง  อดีตนักมวยไทยชื่อดังในอดีตนาม “พันธ์เลิศ วงษ์มณี” นายกสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย และเป็นที่ปรึกษาของสมาคม ซึ่งสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมต่างยกมือโหวตสนับสนุนให้เป็นนายกสมาคมคนใหม่ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น

นายสำเริง อดิษะ กล่าวว่า ขอบคุณผู้บริหารและพี่น้องสมาชิกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้มทุกคน ที่มีมติเลือกให้ตนเป็นนายกของสมาคมฯ พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องอดีตนักมวยทุกคนที่เป็นสมาชิกสมาคมฯที่ถูกปล่อยปละละเลย ไม่ได้รับการดูแลจากโปรโมเตอร์ต่างๆ การจัดตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้มนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการรวมตัวเป็นกลุ่มก้อน ในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สำหรับอดีตนักมวยไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ให้ได้รับการดูแลช่วยเหลือเกื้อกูลในยามเจ็บป่วย จนกระทั่งเสียชีวิต ไม่โดดเดี่ยวอ้างว้าง

แม้ว่าเงินในสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม ที่ช่วยเหลือสมาชิกศพละหมื่นจะหมดไป แต่ตนก็พร้อมที่จะนำเงินส่วนตัว และครอบครัว มาดูแลสมาชิกในสมาคมฯตลอดไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพราะตนรู้และเข้าใจชีวิตนักมวยดียามรุ่งคนก็ยกย่องเชิดชู แต่หมดยุคหลายคนก็ลำบาก ไม่มีคนเหลียวแลช่วยเหลือ ตนเคยผ่านจุดนี้มาก่อนในอดีตไม่มีแม้บ้านที่จะอยู่ แต่ทุกวันนี้บ้านเหลือที่จะอยู่ จึงอยากจะแบ่งปันความช่วยเหลือนี้ให้เป็นกุศลในยามที่เราตกทุกข์ได้ยาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ซ้ำซาก..ฝนตกน้ำท่วมถนนเพชรเกษม​สายหลักกว่า 2 กิโลเมตร การจราจรเป็นอัมพาต

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการที่เกิดฝนหนักตั้งแต่เมื่อค […]

You May Like

Subscribe US Now