อ่างทอง-สภาประชาชนเสวนาถอดบทเรียนน้ำท่วมอ่างทองและปาฐกถาพิเศษแนวคิดและวิธีการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต โดยการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน

วันที่ (23 ธ.ค. 65 ) ที่ ห้องประชุมสมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทอง ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง นาย รังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีเปิดการเสวนา โครงการถอดบทเรียนน้ำท่วมอ่างทอง ปี 2565 และปาฐกถาพิเศษ เรื่อง แนวคิดและวิธีการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต เพื่อศึกษาแนวทาง วิธีการป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอ่างทองอย่างยั่งยืน และเป็นฐานข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ ในการจัดทำแผนเชิงป้องกัน โดยการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน โดยมี นาย สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ สภาประชาชนจังหวัดอ่างทอง สภาเกษตรกรจังหวัดอ่างทอง สมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทอง องค์กรภาคเอกชน นายอำเภอเมืองอ่างทอง นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายอำเภอโพธิ์ทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนประชาชน เข้าร่วมในการเสวนาถอดบทเรียน

สำหรับโครงการฯ ในครั้งนี้ ดำเนินการโดย สภาประชาชนจังหวัดอ่างทอง สมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทอง และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากจังหวัดอ่างทองประสบอุทกภัยมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายต่อผู้ประสบภัย จึงมีความจำเป็นต้องถอดบทเรียนน้ำท่วมหลังน้ำลด เพื่อร่วมกันศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลผลกระทบ และสถานการณ์อุทกภัยนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน
ด้าน นาย เอนก สีเขียวสด สภาประชาชนจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า จังหวัดอ่างทองได้รับผลจากอุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนัก ในปี 2565 น้ำท่วมเสียหายอย่างหนัก และได้สร้างความเสียหายให้กับประชาชนโดยทั่วไป จึงได้เชิญนักวิชาการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาร่วมกันคิดว่าจะดำเนินการอย่างไรในอนาคต

ทางด้าน นาย สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้น มีคณะกรรมการบริหารน้ำแห่งชาติ ตนเองอยากจะเห็นภาคประชาชนตัวแทนลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา 22 จังหวัด เข้าไปตัวแทนจังหวัดละคน ในการบริหารจัดการน้ำ และฝากถึงการบริหารจัดการน้ำว่า ที่ผ่านมานั้นได้รับผลกระทบจากชาวบ้านอย่างไร

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ.อ่างทอง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตำรวจทางหลวงสกัดจับต่างด้าวชาวเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง 14ราย ด้วยความสงสารผ่าแตงโมให้กินแก้หิว

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงาน […]

You May Like

Subscribe US Now