พังงา-รณรงค์ลดอุบัติเหตุปล่อยแถวตั้งจุดสกัด ให้ท้องถิ่นพิจารณากิจกรรมเน้น ปะ พรม รดน้ำ แทนสาดใส่

 

วันที่ (11 เม.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณ สามแยกวังหม้อแกง เขตเทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา นำหัวหน้าส่วนราชการ ส่วนราชการ เอกชน องค์กร ท้องถิ่น ท้องที่ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เม.ย.65 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ทำให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ นอกจากผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาพบปะครอบครัวและญาติๆ ยังมีผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อนำครอบครัวท่องเที่ยว   โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายพื้นที่ทั้งทะเล ชายหาด น้ำตก ภูเขา โบราณสถาน ทำให้ถนนสายรองมีการใช้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางจังหวัดได้ให้หน่วยงานภาครัฐทำการสำรวจเส้นทางที่รับผิดชอบ จุดเสี่ยง และให้มีการซ่อมแซม ปรับปรุง เสริมความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิมไปก่อนหน้านี้ พร้อมจัดเวรตรวจจุดตรวจจุดสกัดจากส่วนราชการในแต่ละจุดเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้อยู่เวรยามจุดเสี่ยงจุดสกัดในแต่ละพื้นที่ทุกวันในช่วงรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์

โดยจังหวัดพังงาเน้นหนักให้ร่วมประเพณีสงกรานต์สืบสานวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมประเพณีรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ร่วมกิจกรรมของครอบครัว สร้างความสัมพันธ์อันดีในครัวเรือนและเพื่อนบ้าน ลดละเลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ใช้สติฉลองวันปีใหม่ไทย และความเสี่ยงการติดและแพร่เชื้อโควิด-19

ทาง นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา กล่าวว่า พังงาเปิดให้ประชาชนทำกิจกรรมตามความเหมาะสมเน้นหลัก DMHTTA รักษาระยะห่าง สวมแมส หมั่นล้างมือ ใช้แอพพิเคชั่นไทยชนะ เหมือนที่ปฏิบัติมา ส่วนกิจกรรมให้ท้องถิ่นเห็นความเหมาะสมแต่ละท้องถิ่นกำหนดความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดเป็นพื้นที่แพร่เชื้อ โดยภาครัฐไม่ต้องการให้มีการสาดน้ำเช่นเดิม เปลี่ยนเป็น ปะ พรม รดน้ำ ขอพร ตามวิถีไทย และโอกาสนี้ขอให้ประชาชนคนไทย มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 นี้ มีร่างกายพลามัยแข็งแรงไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไร้อุบัติเหตุ


พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-ชวนชิม ร้านอาหารสไตล์ปางช้าง จิบกาแฟ เทคแคร์ช้าง เพลินตาเพลินใจ

วันที่ (12 เม.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ […]

You May Like

Subscribe US Now