พังงา​-ชวนชิม ร้านอาหารสไตล์ปางช้าง จิบกาแฟ เทคแคร์ช้าง เพลินตาเพลินใจ

วันที่ (12 เม.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ ร้านเสม็ดนางชี จิบกาแฟเทคแคร์ช้าง บ้านอ่าวมะขาม หมู่ 8 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ตั้งอยู่ถัดจากแหล่งท่องเที่ยวชมวิวเสม็ดนางชี เป็นร้านกาแฟสด เปิดใหม่ ตกแต่งหน้าร้านสวยงาม เน้นอุปกรณ์ที่ใช้กับช้าง เช่น นำเสลียงช้าง หรือ ห้างช้าง มาเป็นเก้าอี้ ทาสีสันสวยงาม ชั้นบนเป็นร้านกาแฟสด เบเกอรี่ บริการ อาหารตามสั่ง เครื่องดื่ม ด้านล่างทางร้านได้ทำเป็นปางช้างนำช้างจำนวน 2 เชือก มาแสดงความสามารถ สร้างความสนใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ

โดยมีช้างพลาย อายุ 17 ปี ชื่อพลายน้องแอน และช้างพัง อายุ 30 ปี ชื่อ น้องโคล่า ด้วยความน่ารักของทั้งคู่ ทางร้านได้จัดผลไม้สำหรับลูกค้าที่ต้องการเลี้ยงน้องช้าง แบ่งตามขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ เมื่อให้อาหารน้องช้างแล้วจะได้รับเสียงและท่าทางขอบคุณจากน้องๆทั้ง 2 เชือก เป็นที่ประทับใจ เรียกว่า ได้จิบกาแฟเทคแคร์ช้างจริงๆแบบใกล้ชิด โดยเฉพาะงวง หรือ จมูกของน้องๆ ยื่นถึงบนโต๊ะที่วางเครื่องดื่มได้ ท่ามกลางพนักงานที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

สอบถาม นายธิระยุทธ วงศ์ฤทธิ์ ผจก.ร้านจิบกาแฟเทคแคร์ช้าง ทราบว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของทำบริษัททัวร์นำเที่ยว มีบริการขี่ช้าง และแสดงโชว์ความสามารถของช้าง เมื่อบริษัทนำเที่ยวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด นักท่องเที่ยวลดหายลง จึงต้องนำช้างและพนักงานเปิดร้านกาแฟ และร้านอาหาร เพื่อลดต้นทุนและภาระในการดูแลช้าง อีกทั้งเห็นว่าในปัจจุบัน ร้มนกาแฟและร้านอาหารได้รับความนิยมมากขึ้น จึงเปิดร้านกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารตามสั่ง พร้อมกับให้ชมความสามารถความน่ารักของช้างไทย

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ชาวบ้านข้องใจ 90วันแล้ว ตร.-ฝ่ายปกครองยังเฉย ปล่อยม็อบยึดวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ลูกศิษย์ครวญ สงกรานต์ปีนี้อดสรงน้ำขอพรหลวงพ่อเงิน

สงกรานต์ปีนี้ชาวพุทธและลูกศิษย์หลวงพ่อเงินหมดสิทธิ […]

You May Like

Subscribe US Now