พังงา​-ชาวประมงพื้นบ้านเขาปิหลายลากเรือขึ้นฝั่งขณะมรสุมคลื่นแรง พบอาชีพเก็บขยะทะเลทำประทังชีวิต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเรือประมงพื้นบ้านชุมชนเขาปิหลาย หมู่ 14 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ลากเรือขึ้นบนฝั่งป้องกันคลื่นลมชายฝั่งพัดเรือลงสู่ทะเลสร้างความเสียหายแก่เรือประมงพื้นบ้านในพื้นที่ นอกจากคลื่นลมชายฝั่งยังพัดขยะขึ้นชายหาดจำนวนมาก

นายธวัชชัย นันบุตร อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้างขึ้นมะพร้าว บุคคลไร้ที่อยู่อาศัยเพิงชาวประมงอยู่กิน ใช้เวลาไม่มีงานจ้างขึ้นมะพร้าวขาดรายได้ หาพลาสติกและขยะทะเลที่ถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่งเพื่อขายประทังชีวิตในแต่ละวัน โดยเผยว่า เก็บขยะทะเลเพื่อขายพอนำไปซื้ออาหาร อดมื้อกินมื้อ

ขณะที่​ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ออกประกาศเรื่อง คลื่นลมแรงและฝนตกหนักในช่วงวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง สำหรับทะเลอันดามันตอนบน คลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร สำหรับทะเลอันดามันตอนล่าง คลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว​ จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-เจาะสนามเลือกตั้งเมืองชาละวันดุเดือดแน่ ส.ส.นราพัฒน์ รอง หน.ปชป.พูดย้ำตั้งใจลง ส.ส. พิจิตรเขต 1

สนามการเลือกตั้ง ส.ส.พิจิตร ในศึกครั้งต่อไปคอการเม […]

You May Like

Subscribe US Now