นครสวรรค์-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดพิธีส่งมอบระบบไฟฟ้า ในโครงการขยายเขตระบบไฟฟ้า ในการดำเนินกิจกรรมภายในศาสนสถาน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดพิธีส่งมอบระบบไฟฟ้า ในโครงการขยายเขตระบบไฟฟ้า ในการดำเนินกิจกรรมภายในศาสนสถาน และเปลี่ยนหลอดไฟประหยัดพลังงาน LED วัดสวนป่าวัดสว่างวงษ์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ในการจัดพิธีส่งมอบ ครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สถานปฏิบัติธรรม วัดสวนป่าวัดสว่างวงษ์ หมู่ 6 บ้านโคกกระดี่ ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2565 นาย ศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธี ตามนโยบายการบริหารและพัฒนา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เรื่องการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน ร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ ของ ประเทศ โดยให้เสริมสร้างภาพลักษณ์ ของ PEA   ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ ชุมชน อย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบาย ดังกล่าว ด้วยการปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และส่งเสริมการเปลี่ยนหลอดไฟ ประหยัดพลังงาน PEA ให้กับ ศาสนสถาน ต่าง ๆ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงได้จัดโครงการขยายเขตระบบไฟฟ้า พร้อมติดตั้งหม้อแปลง ขนาด 30 เควีเอ และติดตั้งมิเตอร์ เพื่อสนับสนุนด้านแสงสว่างและการใช้กระแสไฟฟ้าในการดำเนินกิจกรรม ที่ทางวัดได้มีการจัดกิจกรรม ตามแนวทางพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง โครงการ ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ ซึ่ง ได้จัดโครงการติดต่อกันมา กว่า 20 ปี โดยมีการนำพื้นที่ในสถานปฏิบัติธรรมสวนป่าวัดสว่างวงษ์ บ้านโคกกระดี่ จำนวน 2 ไร่ จาก 8 ไร่  เพื่อทำเป็นแปลงสาธิตการปลูกข้าว โดยกำหนดการดำนาปลูกข้าวในช่วงกิจกรรมวันแม่ หรือวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง 12 สิงหาคม และจะทำการเก็บเกี่ยวผลผลิต ในช่วงวันพ่อ วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี

การไฟฟ้าสวนภูมิภาค ได้สนับสนุน โครงการขยายเขตระบบไฟฟ้า ในการดำเนินกิจกรรม ภายในศาสนสถาน และเปลี่ยนหลอดไฟประหยัดพลังงาน LED ภายในสถานปฏิบัติธรรมวัดสวนป่าวัดสว่างวงษ์ และส่งมอบระบบไฟฟ้าและหลอดไฟ LED ให้กับวัดสวนป่า โดยมี ท่านพระครูนิพันธ์ สุธีราภรณ์ เจ้าคณะอำเภอตาคลี เจ้าอาวาสวัดสว่างวงษ์ รับมอบ

รณกฤต วรณันวรกุล  จ.นครสวรรค์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-จับได้ทันควันไอ้เอ๋ ชกท้องคนแก่ชิงทรัพย์ คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากกรณีที่นาย เทพนิมิต หรือเอ๋ เนื้อเขียว อายุ 40 […]

You May Like

Subscribe US Now