สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงเห็นรถฟอร์จูนเนอร์หนักผิดปกติเรียกตรวจอึ้งเจอต่างด้าว14คน

เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น.วันที่ (4 เม.ย.66) ขณะที่ ต.ต.สุทัศน์ ทองไทย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ จ.ส.ต.ชัยมงคล คล้ายทอง จ.ส.ต.ธงชัย ศรีเรือนงาม ขับรถวิทยุ ออกตรวจพื้นที่รับชอบไปตามถนนสาย 340 ถึงบริเวณ กม.103-104 ต.สามซุก อ.สามซุก จ.สุพรรณบุรี พบรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อ TOYOTA FORTUNER สีเทา ทะเบียนหมายเลข ฌส-5072 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาลักษณะบรรทุกหนักอย่างผิดปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ

จากการสอบถาม เบื้องต้นทราบว่าคนขับชื่อนายปองภพ จันทร์นำโชค อายุ 24 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ตรวจสอบภายในรถพบผู้โดยสารทั้งชายและหญิง เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันดังกล่าว จำนวน 14 ราย จากการสอบถามนายปองภพ ให้การยอมรับว่าวันนี้ 3 เม.ษ.2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับการประสานจาก ชายไทยชื่อตุ๊ก (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โทรมาให้ไปรับแรงงานต่างต้าวริมทาง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก จำนวน 14 คน และนำไปส่งปลายทาง ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับค่าจ้าง 2,000 บาท/คน และรับว่าได้ขับรถยนต์อเนกประสงค์ บรรทุกแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 14 คน มาจริง และตนรู้ว่าแรงานต่างด้าวทั้ง 14 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆ แต่ก็ยอมที่จะนำมาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกจับ ตนรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวมาแล้ว 4 ครั้งยังไม่เคยถูกจับโดยจะใช้เส้นทางสายเอเชีย บ้าง 340 บ้างแล้วแต่ปลายทางจะกำหนด

จากนั้นได้ประสาน พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ราศี สารวัตรสืบสวน สภ.สามชุก ร.ต.ท.สันติ พงษ์สุวรรณ รองสารวัตรสืบสวน ตม.จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมสอบสวน จากการสอบถามต่างด้าวที่ถูกจับผ่านล่ามให้การว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะมีคนพาออกมาขึ้นรถนำพาเข้ามาหางานทำในประเทศไทยโดยจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย ประมาณ 16,000-20,000 บาท/คน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายปองภพ ข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักกอาศัย ช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างต้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และ ผู้ต้องหาที่ถูกจับอีก 14 คนข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สามซุก จังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด.ต.สุทัศน์ ทองไทย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ เผยว่า ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรีนำกำลังออกตรวจเส้นทางเพื่อสกัดกั้นจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว อย่างเข้มข้นหลังสืบทราบว่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวจากจังหวัดตาก ใช้ถนนสาย 340 ผ่านสุพรรณบุรี เข้ากรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ จึงนำกำลังออกตรวจสอบและจับกุมได้อย่างต่อเนื่องดังกล่าว

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ฝากขังหญิงไทยเอี่ยวคดีอุ้มฆ่า น.ศ.สาวชาวจีน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวแก๊งชาวจีน 3 คนที่ […]

You May Like

Subscribe US Now