ลพบุรี-คณะทำงานโครงการทหารพันธุ์ดี มูลนิธิชัยพัฒนา ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการฯ ของมณฑลทหารบกที่ 13 ผลการดำเนินงานเป็นที่พอใจตามพระราชดำริ

วันที่ (23 พ.ย.65)  พลเอก วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมด้วยคณะมูลนิธิชัยพัฒนา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการทหารพันธุ์ดีของมณฑลทหารบกที่ 13 อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งมี พลตรี สิทธิชัย คัตตะพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 นำคณะทำงานให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมพื้นที่ของโครงการทหารพันธุ์ดีมณฑลทหารบกที่ 13 จากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการทหารพันธุ์ดีพบว่าได้ดำเนินทำแปลงเพาะปลูกพืชผักพระราชทานชนิดต่างๆ และมีการดำเนินการคัดแยกเมล็ดพันธุ์พืช การเพาะต้นกล้า รวมทั้งมีการเลี้ยงกบ การเลี้ยงเป็ดไข่ การเลี้ยงเป็ดเทศ การเลี้ยงปลา และการทำปุ๋ยหมักสูตรพระราชทานฯในโครงการฯ จากนั้นได้เข้าห้องประชุมภายในโครงการเพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานที่ผ่านมาและแผนในอนาคต พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่โครงการฯ ได้นำไปแก้ไขและปฏิบัติให้เกิดความถูกต้อง สมบูรณ์ ขณะที่ผลการดำเนินงานในภาพรวมเป็นที่พอใจ

สำหรับโครงการทหารพันธุ์ดีเป็นแนวพระราชดําริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณให้ดำเนิน“โครงการทหารพันธุ์ดี’ เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลของ กองทัพบก มีความรู้ความสามารถในการปลูกผักปลอดสารพิษไว้บริโภค ลดภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน หากเหลือจากการบริโภค สามารถจำหน่ายเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว และสิ่งที่สำคัญสามารถเก็บผลผลิตจัดทำเป็นเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพ เพื่อขยายผลไปสู่กำลังพลทหารกองประจำการของหน่วย และขยายผลให้กับกำลังพล ครอบครัว และประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-คุณตาวัย74ปีเดินตรวจสวนหลังน้ำลด ตะลึง !!! พบโครงกระดูกขนาดใหญ่ แจ้งเพื่อนบ้านและ จนท.กู้ภัยเข้าช่วยตรวจสอบ งง ว่ามาอยู่ในสวนได้อย่างไร 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ (23 พ.ย. 65 ) เจ้าหน้าที […]

You May Like

Subscribe US Now