นครสวรรค์-มทบ. 31 พร้อมภาครัฐเปิดศูนย์ภัยแล้งพร้อมแจกน้ำช่วยชาวบ้าน

เมื่อวันที่ ( 10 มี.ค.65 ) พลตรี อดุลย์ ชมเย็น  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  31  ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 31  พร้อมด้วยนายปรีชา เดชพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  และ องค์การบริหารส่วนตำบล ร่วมกันเปิดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2565  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 31  เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร ณ สนามหน้าศูนย์การีฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 31  ค่ายจิรประวัติ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

 

ตามที่มณฑลทหารบกที่ 31 ได้จัดตั้ง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 31  มีภารกิจให้การสนับสนุนการดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อรับการร้องขอหรือเกิดภัยพิบัติ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ด้วยการใช้กำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ เข้าดำเนินการอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่รับผิดชอบ 3  จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์, จังหวัดกำแพงเพชร และ จังหวัดอุทัยธานี ด้วยในห้วงเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน ของทุกปี จะมีสภาวะฝนทิ้งช่วงทำให้เกิดปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่บางแห่งเกิดพายุฤดูร้อน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะการขาดแคลน น้ำอุปโภค – บริโภค

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 31 ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี, การประปาส่วนภูมิภาค เขต 10  นครสวรรค์, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครสวรรค์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ใกล้เคียงนำ กำลังพล และยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ขนส่งน้ำอุปโภค – บริโภค ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ซึ่งดำเนินการเป็นประจำทุกปี ในวันนี้เป็นการปล่อยแถวขบวนรถยนต์บรรทุกน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าปัญหาดังกล่าวจะบรรเทาเบาบางลงไปในตลอดห้วงฤดูนี้

 

รณกฤต วรณันวรกุล  จ.นครสวรรค์

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ป้าตื้นตันใจร่ำไห้ดีใจทหารมาช่วยสร้างบ้านให้ หลังจากอาศัยอยู่แบบผุพังมานาน

  พันเอกชายธนัญชา วาจรัต รองผู้อำนวยการกองรัก […]

You May Like

Subscribe US Now