สุพรรณบุรี-ได้ผล Smart Safety Zone 40 เมืองสุพรรณจับโจรลักมิเตอร์น้ำ

วันที่ (24 มิ.ย. 64 )  ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีและเจ้าหน้าที่ประปาส่วนภูมิภาคสาขาสุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเฉลิมพร หรือ พร เลิศหงิม ผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์มิเตอร์น้ำประปา ที่ ศูนย์ CCOC Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมของกลางที่ยึดได้ประกอบด้วยส่วนประกอบมิเตอร์น้ำ ค้อนปอนด์ ไฟฉายส่องกบ หมวกแก๊ปและหมวกชาวเขาเผ่าหนึ่งและ อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการก่อเหตุ

พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าที่ผ่านมาได้มีคนร้ายก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ไปจำนวนมากทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจร จากศูนย์ CCOC Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดไว้ตามจุดต่างๆทั่วเขตเทศบาลเมือง กว่า 400 จุดและกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายขณะที่กำลังตระเวนก่อเหตุและเส้นทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับตัวได้พร้อมของกลางบางส่วนก่อนคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีสารเสพติด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี และพาทรัพย์นั้นไป

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบพฤติกรรมของคนร้ายได้ขี่จักรยานสองล้อ มีไฟฉายส่องกบติดหน้าผากออกตระเวนดูลาดเลา และส่องดูเป้าหมายตามจุดต่างๆก่อนจะย้อนกลับมาก่อเหตุ บางจุดขณะที่คนร้ายกำลังก่อเหตุ มีชาวบ้านผ่านมาเห็น คนร้ายได้ตีเนียน ทำทีเหมือนนั่งพักอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อน บนทางเท้า ของชาวบ้านเพื่อตบตา พอชาวบ้านผ่านไปคนร้ายก็ลงมือก่อเหตุต่อจนสำเร็จ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำประปาจริง หลังก่อเหตุได้นำมิเตอร์ที่ลักมา ไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี และนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตามจับได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า โครงการ Smart Safety Zone 4.0 เป็นโครงการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้ตำรวจทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ดำเนินการ เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนในด้านต่างๆของประชาชน และ บิ๊กโจ๊กพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาพร้อมได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของโครงการอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ใช้นโยบายของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 คือ กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก ในการไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนดังนั้นจึงขอฝากไปถึงคนร้ายที่คิดจะก่อเหตุในพื้นที่เมืองสุพรรณบุรี ขอให้คิดให้ดีและขอให้เลิกพฤติกรรมเสียถ้าขืนก่อเหตุรับรองหนีไม่รอดแน่

ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ยายถึงกับเข่าทรุด ตาออกหาปลางมหอยเลี้ยงครอบครัวจมน้ำดับ

เวลา 14.45 น. วันที่ (24 มิ.ย. 65 ) ร.ต.อ.สมัย จำป […]

You May Like

Subscribe US Now