สมุทรสงคราม-อากาศร้อนจัดทำให้สายไฟเก่าละลายเกิดไฟฟ้าลัดวงจรร้านข้าวมันไก่ไหม้วอดทั้งหลัง

อากาศร้อนจัดทำให้สายไฟที่เก่าละลายเกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้ร้านข้าวมันไก่ ในตำบลบางขันแตก วอดทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยนัดตาไหว้พัฒนา 1 หมู่ 12 ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม จึงนำรถดับเพลิง 3 คัน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม นำรถดับเพลิงสนับสนุนอีก 1 คัน รวม 4 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 173/3 หมู่ 12 ตำบลบางขันแตก ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายข้าวมันไก่ของนางสาวทิพวรรณ อินจำปา อายุ 40 ปี โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในเป็นโต๊ะเก้าอี้ไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม 3 ถัง และถังแก๊สปิ๊กนิค 2 ถัง ในจำนวนนี้มีถังแก๊ส 15 กิโลกรัม 1 ถังที่ความร้อนทำให้วาวรั่วเปลวไฟจากแก๊สพุ่งอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และฉีดน้ำถังแก๊สดังกล่าว นำออกมาจากบ้านปล่อยแก๊สจนหมดถังอย่างปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ต้องประกาศให้ชาวบ้านใกล้เคียงงดสูบบุหรี่ และ ขับรถสัญจรผ่าน รวมทั้งให้ห่างจากจุดเพลิงไหม้หวั่นแก๊สระเบิดทำให้เกิดอันตรายได้

นายจตุรงค์ จือฮง พนักงานดับเพลิง เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ภายในบ้านมีถังแก๊ส 5 ถัง เป็นขนาด 15 กิโลกรัม 3 ถัง และปิ๊กน๊ค 2 ถัง โดยความร้อนจากเปลวไฟทำให้วาวแก๊สละลายรั่ว แก๊สพุ่งออกมาจึงต้องฉีดน้ำดับเปลวไฟและหล่อเลี้ยงไว้ เนื่องจากแก๊สมีคุณสมบัติเบากว่าน้ำ จึงต้องฉีดน้ำเป็นม่านน้ำให้คลุมแก๊สไม่ให้กระจายรั่วไหลออกไป เพราะหากไม่ใช้ม่านน้ำคลุมแก๊สไว้เมื่อแก๊สรั่วออกไปเจอประกายไปนิดเดียวก็มีโอกาสติดไฟระเบิดขึ้นมาได้

อย่างไรก็ตามหากประชาชนเจอวาวแก๊สรั่วในลักษณะนี้ โดยได้กลิ่นแก๊สอย่าเปิดไฟ หรือ ทำให้เกิดประกายไฟ ให้เปิดหน้าต่างระบายแก๊ส และนำถังแก๊สออกมา ดูทิศทางลำอยู่เหนือลม แล้วจุดไฟเผาแก๊สออกไปทางใต้ลมที่ไม่มีคนอยู่ให้เผาแก๊สออกให้หมด
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีใครอยู่ร้าน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอากาศที่ร้อนจัดทำให้สายไฟฟ้าที่เก่าเกิดละลายทำให้ไฟฟ้าลัดวรจรจนลุกลามทำให้ไฟไหม้หวอดทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประเมินความเสียหายและจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ยื่นมือช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้

จากเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย.66 ที่ผ่านม […]

You May Like

Subscribe US Now