นนทบุรี-กรมราชทัณฑ์รวมพลคนอาสาราชทัณฑ์ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

กรมราชทัณฑ์รวมพลคนอาสาราชทัณฑ์ ครั้งแรกในการรวมตัวกันของผู้สร้างแรงบันดาลใจ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่  ( 26 ก.ค.65 ) กรมราชทัณฑ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม  โดยมีนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นประธานในการจัดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ในสังกัด และจิตอาสาร่วมทำความสะอาดปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอาคารกรมราชทัณฑ์ จังหวัดนนทบุรี   โดยกรมราชทัณฑ์จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้รวมบุคคลผู้เคยก้าวพลาดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ได้แก่ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา, แพท พาวเวอร์แพท, เควิน ฌ็อง โดนาท์,มิตร มิตรชัย , อั้ม แอบแซ่บ และ ผู้ก้าวพลาดอีกมากมาย  รวมทั้งดาราสาวจิตอาสา เอ็มมี่ แม็กซิม  ที่ร่วมปฏิญาณ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” โดยหลายคนล้วนประกอบอาชีพที่สุจริตและดีใจที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังในเรือนจำให้มีความหวังที่จะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุขในอนาคต พร้อมนี้ได้เข้ารับมอบเกียรติบัตรเครือข่ายผู้พ้นโทษที่ร่วมเป็น “พลังทำความดีเพื่อแผ่นดิน” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ร่วมทำความดีและทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม รวมถึงกิจกรรมในวันนี้มีข้าราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์และจิตอาสาร่วมทำความสะอาดบริเวณโดยรอบของกรมราชทัณฑ์จังหวัดนนทบุรี และผู้ต้องขังจิตอาสาจากเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ร่วมล้างท่อระบายน้ำ ณ บริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 3 (ท่าน้ำนนท์) อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่เด็กและเยาวชน โรงเรียนนครนนท์วิทยา การเย็บเต้านมเทียมเพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม รวมถึงมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่ตัวแทนผู้สูงอายุในชุมชนเทศบาลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

การดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้คณะผู้บริหารข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สังกัดกรมราชทัณฑ์ รวมถึงผู้ต้องขังที่ออกทำงานสาธารณะทุกราย ล้วนมีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคมอีกทั้ง เป็นการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ความเสียสละ มีจิตอาสาต่อส่วนรวม เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และเสริมสร้างระเบียบวินัย พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนกลุ่มผู้ก้าวพลาด ผู้พ้นโทษให้ได้รับโอกาสและได้รับการยอมรับจากสังคมซึ่งจะเห็นได้ว่าบุคคลเหล่านี้ยังสามารถทำคุณประโยชน์ทั้งต่อตนเองและต่อสังคม ตลอดจนสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ต้องขังและผู้ที่เคยก้าวพลาดให้กลับตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติได้ต่อไปในอนาคต

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตำรวจกรุงเก่าเปิดยุทธการปราบไพรี ยึดยาบ้ากว่าห้าหมื่นเม็ด อาวุธปืนนับร้อยกว่ากระบอก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ (27 ก.ค.65 )ที่ สภ.พระอิ […]

You May Like

Subscribe US Now