ปชช.แห่กราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่จระเข้ ให้โชค ให้ความสำเร็จ

วันที่ (1 ก.พ.65 )   ที่ วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร และแก้บนท้าวเวส สุวรรณกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีบรรยากาศความสุขและคึกคัก

พระครูปลัดประจักษ์ ธนปญโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ เล่าถึงประวัติการจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณว่า เมื่อปี พ.ศ. 2561 มีญาติโยมที่เดินทางผ่านไปมาแล้วเห็นท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่สูง 2 องค์ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าวัด แต่พอเดินทางกลับมาเพื่อกราบไหว้กลับไม่มีรูปปั้นดังกล่าว ซึ่งเห็นกันหลายคน ทำให้มีการเล่าขานต่อๆ กันมา สิ่งนี้จึงทำให้มีการสร้างท้าวเวสสุวรรณอย่างที่เห็น ซึ่งเมื่อก่อนไม่สามารถตั้งได้ เนื่องจากอุโบสถยังไม่ได้ยกพื้น แต่ปัจจุบันทางวัดได้ทำการยกอุโบสถให้สูงขึ้นแล้วจึงสามารถจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณขนาดความสูง 6 เมตรเศษ จำนวน 2 องค์ พร้อมด้วยท้าววิรุณปัก ท้าววิรุณหก ท้าวทันตรงตามมา

คุณอุดมภรณ์ นราเกตุ (เจี๊ยบ) อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม เล่าให้ฟังว่า วันก่อนตัวเองได้ขี่รถจักรยานยนต์และเกิดอุบัติเหตุถูกรถหกล้อพุ่งชนรถของตนจนกระเด็นหล่นข้างทาง ก่อนกระเด็นหล่นโดนรถเหยียบที่ข้อเท้าเต็มๆ แต่ไม่เป็นอะไรมากนอกจากข้อเท้าซ้นเท่านั้น ส่วนข้อมือที่ข้างขวาหักต้องใส่เหล็กดามไว้ โดยคนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นก็คิดว่าตนเองไม่น่าจะรอดแล้ว และมีคนถามกันมากมายว่าตนแขวนพระอะไร แต่ตนเองไม่ได้แขวนพระอะไร มีเพียงแขวนท้าวเวสสุวรรณของวัดไผ่จระเข้เท่านั้น ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ตนรอดอย่างปาฏิหาริย์

คุณออย อายุ 37 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เล่าให้ฟังว่า ปกติไม่เคยรู้จักวัดนี้มาก่อน แต่แฟนค้นหาทางอินเตอร์เน็ต จึงเจอว่ามีท้าวเวสสุวรรณ จึงพากันมาไหว้ขอเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยในระหว่างที่มาขอพรตนเองมีปัญหาด้านสุขภาพต้องเข้ารับการตรวจเช็ก ซึ่งคิดว่าตนเองต้องได้รับการผ่าตัดแน่นอน เพราะมีอาการเยอะ ในระหว่างที่ขอพร จึงกล่าวบอกท่านท้าวเวสสุวรรณว่า อย่าให้ตนเองเป็นอะไรมากเลย เมื่อกลับไปตรวจตามนัด ปรากฏว่าหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก ให้ยามาทาน และนัดตามเวลาเท่านั้น ตรงนี้ส่วนตัวมองว่า ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก หากใครที่จะขอด้านสุขภาพ ขอแนะนำให้มาขอพรจากท่าน

นายสมคิด พรมมี  จ.นครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

รมว.ทส.นำข้าราชการขอพรเจ้าพ่อหลักเมือง  ตีระฆังใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วันที่ (1 ม.ค.65 ) ที่  ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบ […]

You May Like

Subscribe US Now