อยุธยา-พ่อเมืองกรุงเก่า ชื่นชมผลงานนักข่าวชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา คุณภาพคับแก้ว ใส่ใจสังคม เป็นที่พึ่งของประชาชน

เมื่อวันที่ (24 ก.พ.66) ที่ ห้องดาหลา ชั้น 2 โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ผ่านมา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานเปิดงานวันครบรอบ 2 ปีชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา และ วันนักข่าว พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่บุตร และ ธิดา ของผู้สื่อข่าวของชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา โดยการสนับสนุนทุนการศึกษาจากบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS   โดยมี นายเกียรติยศ ศรีสกุล ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  มีหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของผู้บริหารและคณะกรรมการชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ว่า  “เป็นทีมงานข่าวที่มีคุณภาพ ใส่ใจสังคม ประทับใจสะดุดตาตั้งแต่เมื่อเดินเข้ามาในงาน เห็นโลโก้ของทางชมรมฯที่มีสวยงามมีเอกลักษณ์ความเป็นอยุธยา ตลอดระยะเวลา4-5เดือนที่ผ่านมา ที่มารับตำแหน่งผู้ว่าราชการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความกรุณาจากพี่น้องสื่อมวลชนของชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา คณะนี้ได้ช่วยประชาสัมพันธ์การทำงานของผู้ว่าและข้อมูลข่าวสารของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยดีเสมอมา  ต้องชื่นชมอีกครั้งในกลุ่มของคนทำงานชุดนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นกลุ่มของคนทำงานที่มีคุณภาพ และ เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน เป็นกระบอกเสียง ให้ความรู้ให้ความเข้าใจ สื่อสารแต่ละสิ่งออกไปก็ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์ ขณะเดียวกันทางราชการก็ทำงานง่ายขึ้นในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ออกไป ในวันนี้ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ครบรอบ 2 ปี  จึงถือโอกาสร่วมแสดงความยินดีกับท่าน เป็น 2 ปี แห่งคุณภาพ เป็น 2 ปีแห่งความยิ่งใหญ่ต้องบอกคำนี้ และเป็น 2 ปีที่จะก้าวต่อไปที่มีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป

 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้กล่าวต่ออีกว่า “จากที่ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของชมรมฯ รู้สึกชื่นชมโลโก้ของชมรมฯ สวยงาม และมีความหมายมาก ออกแบบได้เด็ดขาดมาก มองเข้ามาครั้งแรกที่เสื้อรู้สึกชอบมาก เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แสดงถึงความยิ่งใหญ่ ถึงความซื่อสัตย์ แสดงถึงคุณภาพ ขอให้ทุกท่านได้คงคุณงามความดี ในการที่จะเป็นกระบอกเสียงถ่ายทอดสิ่งต่างๆของพี่น้องประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ตลอดไป ขอชื่นชมในการทำงานของทุกท่าน ทางจังหวัดยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมของชมรมฯสามารถบอกผ่านมาได้  ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่”

นายเกียรติยศ  ศรีสกุล ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก เกิดจากการรวมตัว ของสื่อมวลชนจากหลายแขนงและมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นวันนักข่าว  ตลอดระยะเวลา 2 ปี เรามุ่นเน้นสร้างสรรค์ผลงาน ข่าวสาร ให้ถึงผู้รับได้อย่างรวดเร็วทันใจ ยืนหยัดในคุณธรรม จรรยาบรรณ และ จริยธรรมอันดีงาน มาโดยตลอด จนได้รับรางวัลมากมายจากหลากหลายองค์กร  นอกจากการนำเสนอข่าวสารรายวัน ทันเหตุการณ์แล้ว  เรายังได้นำเสนอข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ  รวมถึงกิจกรรม ประเพณีอันดีงามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่อง  ผ่านช่องทางสื่อหนังสือพิมพ์  โทรทัศน์ และ ข่าวออนไลน์

“เราไม่เพียงแต่นำเสนอข่าวสารเพียงอย่างเดียว ทางชมรมเราฯยังได้ทำกิจกรรม CSR จิตอาสาช่วยเหลือสังคม และ สิ่งแวดล้อม  สำหรับวัตถุประสงค์ ในการจัดงานในครั้งนี้ 1.เพื่อเป็นการนำเสนอผลงาน และแผนการทำงาน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆการช่วยเหลือสังคมกิจกรรมต่างๆของชมรมฯในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา 2. เพื่อเป็นการระดมทุนในการจัดหารายได้เพื่อเป็นสวัสดิการของนักข่าว การมอบทุนการศึกษาแก่บุตร และ ธิดา ของนักข่าวในชมรมฯ และ การช่วยเหลือสังคมที่ได้รับความเดือดร้อนจากทุกข์ภัยต่างๆ 3. เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนเชื่อมความสัมพันธ์ในการทำงานระหว่างหน่วยงานต่างๆกับสื่อมวลชนทุกแขนง

และในวันที่ 5 มีนาคม ซึ่งเป็นวันนักข่าวที่จะมาถึงนี้ ทางผู้บริหาร และคณะกรรมการชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา จะได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ปชช.แห่นำพวงมาลัยถวายสักการะ ท้าวเวสสุวรรณ 9 หน้า ไม่พลาดส่องเลขอ่างน้ำมนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2566 ภายใน […]

You May Like

Subscribe US Now