สุพรรณบุรี-คนขับกระบะซิ่งชนจักรยานตา78ปีดับแล้วหนี มอบตัวแล้วอ้างตกใจไม่กล้าจอด

จากกรณีรถกระบะชนตาวัย 78 ปีขณะปั่นจักรยานสองล้อข้ามถนนหลังก่อเหตุแล้วหลบหนีเหตุเกิดที่ถนนสาย 340 ศรีประจันต์-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ตำบลศรีประจันต์ เข้าพื้นที่ จังหวัดอ่างทอง แล้วไปเกิดเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ตำบลสามโก้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพ่อ แม่และลูก 3 รายแต่คนขับก็ยังไม่ยอมจอดรถลงไปดูคนเจ็บกลับขับรถ หลบหนีไปจอดทิ้งในดงมะม่วงริมคลองชลประทานบ้านป่าพระเจ้า -บ้านมงคลธรรมนิมิต ในพื้นที่บ้านรางหางม้า หมู่ 1 ต.ปลายนา ก่อนหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวน ติดตามไปตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน แคปสีดำทะเบียน ผข 5834 สุพรรณบุรี สภาพหน้ารถมีรอยชนฝากระโปรงเปิด และรถถูกล็อกประตูทั้งสองด้านแต่ไม่พบคนขับจึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่สายตรวจ งานป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกสืบสวนหาตัวคนขับรถกระบะมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด กระทั่งทราบว่าคนขับรถคันก่อเหตุชื่อนายเชาว์ หรือเชาว์ บุญเส็ง อายุ 50 ปี บ้านอยู่ ตำบลสามชุก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี จึงให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ และศาลแขวงจังหวัดสุพรรณบุรีได้อนุมัติออกหมายจับ ที่ จ.149/2565 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2565-ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์เสียหาย หลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและไม่แสดงตัวแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น


ต่อมาเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 สิงหาคม นายเชาว์ หรือเชาว์ บุญเส็ง ผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามอบตัวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจากนั้นได้ส่งตัวให้ ร.ต.อ.กรวิทย์ มีดี พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีเพื่อสอบปากคำประกอบสำนวนไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการสอบสวน นายเชาว์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเป็นคนขับรถชนตา วัย 78 ปีขณะกำลังปั่นจักรยานสองล้อข้ามถนนจริง และยอมรับว่าขับรถเร็วเนื่องจากรีบกลับไปเข้าเวรทำงาน ส่วนที่ไม่ยอมจอดรถลงไปดูผู้เสียชีวิตและขับรถหนีจนกระทั่งไปชนรถจักรยานยนต์ ในเขต อำเภอสามโก้ และไม่ยอมจอด เพราะตนตกใจ กลัวจะถูกญาติรุมทำร้าย ส่วนที่มีคนไปโพสต์ในโซเชียลว่าตนยิงปืนขู่นั้นตนไม่รู้เรื่องตนไม่มีปืนจะเอาปืนมาจากไหน


นายเชาว์ ยังให้การอีกว่าหลังเกิดเหตุตนตกใจไม่กล้าจอดและขับรถหลบหนีไปจอดทิ้งในดงมะม่วง และซ่อนตัวอยู่ในดงมะม่วงต่อมาน้องชายได้ขับรถเก๋งมารับพาไปซ่อนตัวอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอสามโก้ ขณะที่อยู่ในรีสอร์ท ตนได้ดูข่าวเห็นภรรยาให้สัมภาษณ์ว่าขอเลิกกับตนก็โมโหยิ่งขึ้นไปอีกจึงหนีออกจากรีสอร์ทเดินเลาะทุ่งไปเรื่อยเปื่อย หลังจากที่ตนหนีออกจารัสอร์ทน้องชายทราบเรื่องได้แจ้งไปทางญาติว่าพบตัวให้พาเข้ามอบตัว และญาติก็ได้พาเข้ามอบตัว ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิตและญาติคนเจ็บด้วย

หลังจากสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้คุมตัวไปฝากขังต่อศาล เพื่อดำเนินคดีข้อหาข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์เสียหาย หลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและไม่แสดงตัวแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนที่เข้ามอบตัวเพราะถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นข่าวดัง มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานจึงต้องเข้ามอบตัว

ภัทรพล พรมพัก   จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-กลุ่มมิจฉาชีพมาในรูปแบบพระออกอาละวาดเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน

วันที่ (18 ส.ค.65) ที่ สภ.กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม น […]

You May Like

Subscribe US Now